Chuyển lúa sang trồng 'vua rau', ngày nào cũng rủng rỉnh tiền

VĨNH PHÚC - Trên diện tích 2ha đất ruộng, ông Hòa đang trồng gần 2.000 gốc măng tây xanh, mỗi ngày đều đặn cho thu hoạch khoảng 20kg măng, giá bán ổn định 65.000 - 70.000 đồng/kg.

Ruộng măng tây của ông Hòa phát triển rất tốt. Ảnh: Lâm Hùng.

Ruộng măng tây của ông Hòa phát triển rất tốt. Ảnh: Lâm Hùng.

Sải bước giữa hai hàng măng tây xanh mướt đang trong quá trình vươn ngọn, ông Nguyễn Xuân Hòa, nông dân trồng măng tây tại xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cẩn thận vạch từng cây măng tây cắt tỉa các cành vô hiệu, thi thoảng bắt những con ốc sên nhỏ bám trên mầm cây.

Kim Xá là xã thuần nông của huyện Vĩnh Tường, cây lúa, chăn nuôi nhỏ lẻ là kinh tế chủ đạo, nông dân nơi đây quanh năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" mà vẫn không khá lên được, nhiều người đã dần bỏ dần ruộng đi làm công nhân.

Dẫn chúng tôi tham quan khu ruộng trồng măng tây rộng hơn 2ha, ông Hòa vừa tâm sự: Thấy đất lúa của bà con bỏ hoang ngày càng nhiều, ông đã tìm hiểu nhiều loại cây trồng để chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả và nhận thấy thị trường măng tây vô cùng sôi động, được nhiều người dùng ưa chuộng và đặt cho cái tên mĩ miều là "vua rau" vì có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. 

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/chuyen-lua-sang-trong-vua-rau-ngay-nao-cung-rung-rinh-tien-d358545.html