CPEW 2018 kết thúc thành công rực rỡ

Sau quá trình chuẩn bị, Hội thảo Xuất khẩu Thuốc trừ dịch hại Trung Quốc năm 2018 (China Pesticide Exporting Workshop – CPEW 2018) đã được tổ chức thành công tại Hàng Châu từ ngày 04 đến ngày 06 tháng 7 năm 2018. Hội thảo được tổ chức bởi AgroPages và được tài trợ bởi các đơn vị như Hailir Pesticides and Chemicals Group, Lier Chemical, Dr. Knoell Consult, Exponent International, AgriFor Scientific and SinoUnison Technology Ltd. Sự kiện này cũng được hỗ trợ bởi Hangzhou Udragon Chemical, Wynca Group và Ninghua Group.

Hội thảo chứng kiến ​​sự tham gia của khoảng 400 đại biểu từ gần 30 các công ty, đại lý và các nhà nhập khẩu thuốc trừ dịch hại quốc tế cũng như hơn 200 doanh nghiệp Trung Quốc. Những đại biểu tham gia bao gồm các nhà kinh doanh và các các cá nhân, tổ chức có quan hệ mật thiết với doanh nghiệp hóa chất nông nghiệp, chẳng hạn như cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp phân phối hóa chất nông nghiệp trên thị trường, các tổ chức pháp chế, tư vấn và các phòng thí nghiệm dịch vụ. Những đại biểu tham gia có cơ hội chia sẻ những thông tin mới nhất về sự phát triển ngành công nghiệp này và những hiểu biết ở các thị trường khác nhau. Những diễn giả chính đã cung cấp cho các đại biểu kiến ​​thức và kinh nghiệm trong việc xử lý các bước đi then chốt để thăm dò thị trường của họ.

apc

Cần lưu ý rằng đây là lần đầu tiên AgroPages tổ chức một cuộc hội thảo kinh doanh quốc tế với sự tham gia của các doanh nghiệp hóa chất nông nghiệp nước ngoài và Trung Quốc. Hội thảo đã chứng minh rằng có một khát vọng mạnh mẽ chưa từng thấy từ ngành công nghiệp hóa chất nông nghiệp thông qua các cuộc trao đổi thông tin và chia sẻ hiểu biết.

Những gì đang xảy ra với thị trường Trung Quốc ?

Tại hội thảo, các diễn giả từ ICAMA Trung Quốc (Institute for the Control of Agrochemicals, Ministry of Agriculture), Bộ Sinh thái và Môi trường (Ministry of Ecology and Environment) và các nhà phân tích giá thuốc trừ dịch hại kỹ thuật chính đã được AgroPages mời để thuyết trình về dữ liệu nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc, chính sách công nghiệp và xu hướng giá cả, qua đó giúp thính giả thu được những hiểu biết về xu hướng phát triển của ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại Trung Quốc để từ đó thực hiện điều chỉnh chiến lược tìm nguồn cung ứng và phát triển.

apc

Wu Houbin, giám đốc Giao dịch quốc tế và Bộ phận Dịch vụ của ICAMA đã cung cấp một phân tích chi tiết về tình trạng xuất khẩu thuốc trừ dịch hại của Trung Quốc trong những năm gần đây bao gồm kim ngạch xuất khẩu, số lượng, sự đa dạng sản phẩm và các điểm đến xuất khẩu. Năm ngoái, xuất khẩu thuốc trừ dịch hại của Trung Quốc đạt 6,76 tỷ $ với khối lượng 1.467.600 tấn. Việc tăng giá trị xuất khẩu đạt 20,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng xuất khẩu tăng 6,9%. Sự gia tăng trong xuất khẩu các loại thuốc thành phẩm trong vòng năm năm trở lại đây đã cao hơn so với kim ngạch xuất khẩu các loại thuốc trừ dịch hại kỹ thuật và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Trong số các mặt hàng xuất khẩu đang phát triển nhanh, thì các chất điều hòa sinh trưởng có sự tăng trưởng nhanh nhất trong số các mặt hàng da dạng xuất khẩu từ Trung Quốc.

Giám đốc Wu tin rằng vào năm 2017, sau khi Quy chế mới về quản lý thuốc trừ dịch hại đã được ban hành, một số quy định theo dõi và yêu cầu kỹ thuật do Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đặt ra đã trở thành thách thức lớn nhất nhưng cũng tạo ra cơ hội cho các nhà xuất khẩu thuốc trừ dịch hại ở Trung Quốc. Những quy định và yêu cầu kỹ thuật dẫn đến những thay đổi và điều chỉnh với mục đích tối ưu hóa cơ cấu sản phẩm thuốc trừ dịch hại, tăng cường quản lý đăng ký thuốc trừ dịch hại và khảo nghiệm, cũng như tối ưu hóa sự phân bố lại ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại. Trong tương lai, việc phân bố lại ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại ở Trung Quốc sẽ được thiết lập với một yêu cầu công nghệ cao hơn cùng với điều kiện chặt chẽ hơn, từ đó có thể dẫn đến một sự chuyển dịch cơ cấu tích cực cho các hoạt động trong ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại.

apc

Lý do chính cho việc cung cấp và giá cả biến động của thuốc trừ dịch hại ở Trung Quốc là việc tuân thủ nghiêm ngặt chính sách về môi trường khác nhau của Chính phủ Trung Quốc thực hiện trong vòng 1 – 2 năm trở lại đây. Tại hội thảo, Li Xiaoliang, một nhà nghiên cứu của Viện Hàn lâm Quy hoạch Môi trường của Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc, đã đưa ra các nhận xét về những biện pháp bảo vệ môi trường. Ông cho biết giấy phép sản xuất của Bộ là rất cần thiết cho các doanh nghiệp thuốc trừ dịch hại, hoạt động sản xuất không có giấy phép sẽ bị đóng cửa. Hiện nay, yêu cầu về môi trường đang ngày càng cụ thể và đầy đủ hơn. Hoạt động giám sát việc tuân thủ các tiêu chí về môi trường của chính quyền đang từng ngày trở nên nghiêm ngặt hơn. Do đó đòi hỏi phải có sự thực thi nghiêm ngặt và chính xác đối với luật môi trường.

Hiện nay, trong bối cảnh phát triển chương trình sinh thái quốc gia phù hợp môi trường đã trở thành một tiêu chí quan trọng đối với một doanh nghiệp để đánh giá liệu kinh doanh của mình có bị đe dọa hay không, cho dù nó có tiềm năng phát triển hoặc cho dù đó là một khách hàng có giá trị. Từ giờ trở đi, tính chính xác và việc tăng cường công tác thực thi pháp luật về môi trường sẽ tiếp tục được nâng cao. Tuân thủ về môi trường cũng là một con dao hai lưỡi, mang lại cả cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp thuốc trừ dịch hại Trung Quốc.

apc

Khách hàng trên toàn cầu luôn quan tâm đến việc cung cấp và xu hướng giá cả của thuốc trừ dịch hại kỹ thuật ở Trung Quốc. Zhang Lanxiang từ Sino-Agri Leading Biosciences Ltd (một đơn vị phân phối lớn) đưa ra một phân tích về thị trường thuốc trừ dịch hại kỹ thuật trong vòng 4 năm trở lại đây. Trong bài trình bày của mình, Lanxiang đã chia ra 6 giai đoạn của thuốc trừ dịch hại kỹ thuật do Trung Quốc cung cấp bắt đầu từ tháng 7 năm 2016 đến bây giờ. Ông chỉ ra rằng từ nửa cuối năm 2016 đến tháng 3 năm 2017, công tác kiểm tra việc tuân thủ môi trường toàn quốc gây ra sự chậm trễ trong khâu sản xuất của hầu hết các doanh nghiệp thuốc trừ dịch hại. Điều này dẫn đến sự khan hiếm hàng hóa và dẫn đến sự gia tăng giá cả. Ở góc độ khác, giá sản phẩm nông nghiệp lại ở mức thấp. Sau Đại hội 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc và sau khi thực hiện chương trình kiểm soát ô nhiễm không khí “2 + 26 thành phố” (Nguyên văn là “2+26 cities”)* của Trung Quốc và các chính sách kinh tế vĩ mô thì giờ đây thị trường đã dần dần trở lại trạng thái hợp lý. Phải đối mặt với xu hướng mới, các doanh nghiệp thuốc trừ dịch hại phải có chiến lược kế hoạch mua sắm. Càng sớm thực hiện điều chỉnh thì càng sớm nắm lợi thế cạnh tranh.

Chiến lược điều chỉnh đang xảy ra ở nhiều quốc gia?

Theo tư duy của quá trình hội nhập thị trường trên toàn thế giới đang phát triển mạnh mẽ và những biến động của các chính sách thị trường trong khu vực thì các công ty đa quốc gia sẽ phản ứng như thế nào? Vị thế chiến lược kinh doanh của họ sẽ là gì?

Có trụ sở tại Hamburg, Đức, Helm đã tồn tại trong hơn 100 năm. Hơn 100 văn phòng đại diện đã được thiết lập trên khắp 32 quốc gia. Tại hội thảo, Nick Read, quản lý điều hành sản phẩm bảo vệ thực vật của Helm đã chia sẻ với thính giả kinh nghiệm của công ty trong việc xử lý sự phức tạp của từng vùng thị trường.

apc

Read cho biết pháp luật và các quy định thuốc trừ dịch hại ngày càng nghiêm ngặt trên toàn thế giới, vấn đề tỷ giá hối đoái và những thách thức của biến đổi khí hậu sẽ tạo ra những vấn đề mới để điều tiết thị trường. Các khu vực khác nhau có một cơ cấu cây trồng khác nhau và yêu cầu các sản phẩm khác nhau. Một chiến lược kinh doanh cần phải được thích nghi với hoàn cảnh địa phương để tung ra sản phẩm cụ thể đáp ứng yêu cầu địa phương. Năng lực cốt lõi của Helm được hỗ trợ bởi kiến ​​thức tích lũy qua nhiều năm, dữ liệu thị trường và chiến lược tiếp thị, nên họ đã tận tâm cung cấp cho các đối tác một giải pháp tổng thể và thiết lập một mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp thuốc trừ dịch hại và các đối tác công nghiệp. Read nói rằng Helm sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với các đối tác và các đại lý của Trung Quốc để cùng nhau cung cấp cho người tiêu dùng một dịch vụ có chất lượng.

apc

Nufarm (đứng thứ 11 trong số 2016 công ty hóa chất nông nghiệp toàn cầu) đã mua một khối lượng lớn thuốc trừ dịch hại kỹ thuật mỗi năm. David Bury, quản lý chiến lược mua sắm toàn cầu của Nufarm, đã trình bày chiến lược tìm nguồn cung ứng toàn cầu của Nufarm, cũng như triết lý kinh doanh theo định hướng chất lượng của công ty. Bury cho rằng, chiến lược tìm nguồn cung ứng của Nufarm không phải là một công việc chỉ làm một lần mà là một quá trình được cải tiến liên tục hoặc khắc phục bất kỳ vấn đề xác định được trong quá trình tìm nguồn cung ứng mỗi năm. Nufarm sẽ sử dụng công cụ khác nhau để hiểu được tình hình tài chính của các nhà cung cấp, tình hình nguồn cung thị trường và để đạt được tất cả các loại thông tin hữu ích tạo điều kiện cho một chiến lược quản trị và hoạt động hiệu quả của chuỗi cung ứng. Các biện pháp này, thiết lập một đối tác chiến lược chặt chẽ với các nhà cung cấp là rất cần thiết, đó là sự giúp đỡ để kiểm soát rủi ro.

Bury nói: “Một kinh nghiệm tốt trong quản lý khách hàng, một chuỗi cung ứng tốt và một danh mục sản phẩm tốt là ba lĩnh vực của chúng tôi tập trung. Tất cả các công việc của chúng tôi đang tập trung vào việc đưa những kinh nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

apc

UPL (Ấn Độ) là một trong số 10 công ty hóa chất nông nghiệp hàng đầu thế giới, cũng đã tham luận tại hội thảo. Ravikiran R. Chaudhari, người đứng đầu giao dịch với Trung Quốc của UPL, giải thích chiến lược tìm nguồn cung ứng của UPL ở Trung Quốc. Trong bài trình bày của mình, một từ rất thường xuyên được sử dụng là “thay đổi”. Chaudhari nói rằng ông ghi nhận đầy đủ những thay đổi đã diễn ra trong thị trường Trung Quốc, mà bây giờ rất khác so với thị trường một năm rưỡi trước đây. Các biện pháp về môi trường và điều chỉnh cơ cấu ngành công nghiệp của Trung Quốc đang thu hút sự chú ý từ thị trường quốc tế gần đây. Những thay đổi này đã tác động đến toàn bộ dây chuyền công nghiệp – nông nghiệp, trong đó có ảnh hưởng đến mối quan hệ cung cấp và chế độ cung ứng. Một nhóm nghiên cứu chuỗi cung ứng hiệu quả cao nên điều chỉnh kịp thời trong chiến lược cung cấp để nhắm mục tiêu nhu cầu cụ thể vì những thay đổi sẽ gây ra khoảng cách giữa cung và cầu. Các nhà cung cấp đứng ở một bên, người tiêu dùng đứng ở phía bên kia. Các nhà sản xuất không đạt tiêu chuẩn sẽ được dần dần loại bỏ. Chaudhari gợi ý rằng các doanh nghiệp cần phải chăm sóc các đối tác hợp tác, vì quan trọng là phải có một hợp tác lâu dài.

Các công ty từ các thị trường đầu mối khác nhau mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc

Chủ đề hấp dẫn nhất của hội thảo có thể không phải suy nghĩ để mà nói là “Những vấn đề chủ yếu đối với những thay đổi của thị trường đầu mối”, nơi các công ty quốc tế từ Brazil, vùng Caribê và Đông Nam Á đã trình bày các dữ liệu chi tiết của từng thị trường liên quan đến cơ cấu cây trồng và ứng dụng thuốc trừ dịch hại ở các thị trường đầu mối này. Các bài thuyết trình như là một nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp Trung Quốc về cách thức tiếp cận thị trường với những ý tưởng tốt hơn. Cũng thông qua các bài thuyết trình, các công ty nước ngoài đã cung cấp các thông tin về bản chất và các tính năng đặc trưng mà họ có. Quan trọng hơn, các công ty này đã chuyển tải thông điệp cho các doanh nghiệp Trung Quốc để bày tỏ mong muốn hợp tác cũng nhau phát triển một khu vực thị trường chung.

apc

Brazil là thị trường hấp dẫn nhất ở Nam Mỹ, không chỉ vì phạm vi thị trường rộng lớn của nó mà còn do tiềm năng tăng trưởng của nó và sẵn sàng chấp nhận các sản phẩm mới lạ. Luciano Galera, giám đốc marketing và R & D của Ourofino, sử dụng một khối lượng lớn dữ liệu để phân tích cấu trúc bảo vệ cây trồng của Brazil bao gồm các loại cây trồng chính như đậu tương, ngô, mía và bông. Ông chỉ ra rằng trong những năm gần đây, tỷ lệ thuốc trừ dịch hại generic (Các hoạt chất hết hạn sở hữu trí tuệ) tăng dần. Trong năm 2017, thị phần của thị trường hóa chất nông nghiệp chung của Brazil đã phát triển bởi các sản phẩm được cấp bằng sáng chế lần đầu. Trong những năm tới, dự kiến một sự gia tăng đáng kể đối với thuốc trừ nấm.

Trong vài năm trở lại đây, đã có sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hóa chất nông nghiệp Brazil. Trái ngược với hầu hết các công ty đa quốc gia ở Bắc bán cầu, Ourofino đã bắt rễ chặt ở thị trường nội địa Brazil, với kiến ​​thức tốt về khí hậu và môi trường sở tại. Vì vậy, công ty có lợi thế trong đổi mới phát triển sản phẩm. Gần đây, đã có một sự tăng giá mạnh đối với các loại thuốc nhập khẩu từ Trung Quốc. Vì vậy, Luciano tiết lộ rằng Ourofino đã bắt đầu cố gắng tự sản xuất ở trong nước. Công ty của ông đã liên tục tìm kiếm các loại thuốc thành phẩm mới và kế hoạch kinh doanh dự kiến ​​sẽ đạt 700 triệu $ trong tương lai gần. Thông tin từ Ourofino là một thông điệp đầy thách thức và là một gợi ý cho các công ty Trung Quốc có mặt tại hội thảo.

apc

Khu vực Caribbean, trong đó có một lãnh thổ khá phức tạp, nó không hiện diện ra trên thị trường, nhưng nó bao gồm rất nhiều nước nhỏ nông nghiệp phát triển mạnh mẽ. Do đó, khu vực này là thực sự không phải là một thị trường nhỏ. Đó cũng là vì lý do này mà tiếp cận thị trường sớm và triển khai trong khu vực sẽ là đặc biệt quan trọng. Joe Pires, giám đốc điều hành Caribbean Chemicals và các công ty của Trinidad và Tobago, nói về những thách thức và cơ hội tiếp cận thị trường hóa chất nông nghiệp ở vùng biển Caribbean. Joe trình bày chi tiết các dữ liệu nông nghiệp của Dominica, Panama, Costa Rica, Nicaragua, Honduras và Salvatore và đã chỉ ra những tính năng độc đáo của sản xuất nông nghiệp địa phương.

Theo thông tin được cung cấp bởi Pires, Caribbean Chemicals và các công ty đã mua một số lượng lớn thuốc trừ dịch hại từ Trung Quốc và phạm vi xuất khẩu của nó bao gồm 22 quốc gia trong khu vực. Joe giữ quan điểm cho rằng sẽ có cơ hội lớn trên thị trường Caribbean trong bảy đến mười năm sắp đến khi đó các công ty Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, do sự đa dạng của lãnh thổ, ngôn ngữ và yêu cầu đăng ký của khu vực địa phương, nó là rất quan trọng đối với các công ty Trung Quốc để chọn đối tác hợp tác phù hợp. Joe tin rằng công ty của ông sẽ rất vui khi được hợp tác với các công ty Trung Quốc trong việc phát triển thị trường chung này.

apc

Châu Âu là một thị trường hóa chất nông nghiệp hoàn chỉnh có quy chế rõ ràng, nhưng cũng là một thị trường bí ẩn trong con mắt của nhiều nhà cung cấp thuốc trừ dịch hại Trung Quốc. Tại hội thảo, AgroPages mời  công ty tiếp thị Certis Europe tham gia và có bài phát biểu. Jean-Guillaume Delpierr, người quản lý phát triển kinh doanh của công ty, giới thiệu tóm tắt kinh nghiệm của họ trong việc giới thiệu một sản phẩm mới của một công ty Nhật Bản vào châu Âu. Doanh thu của CERTIS châu Âu (với 74,1 phần trăm cổ phần là của Mitsui & Co.), đã tăng gấp tám lần chỉ trong một thời gian ngắn 15 năm kể từ khi nó được thành lập. Hãy nhớ rằng trong thời gian này, toàn bộ thị trường châu Âu đã trải qua chỉ có một lần tăng trưởng. Certis Europe hiện nay là một công ty bảo vệ cây trồng đứng trong top 10 ở châu Âu.

Theo thông tin từ Jean-Guillaume, hiện nay 40 phần trăm các sản phẩm phát minh đến từ các công ty Nhật Bản. Ông tin rằng trong những công ty Trung Quốc trong tương lai sẽ có một số thành tựu nghiên cứu để có các sản phẩm mang nhãn hiệu của họ. Được hỗ trợ bởi mạng lưới tiếp thị và kinh doanh đã được thành lập của Certis Europe ở châu Âu, Jean-Guillaume nói rằng công ty của ông đã sẵn sàng để giới thiệu sản phẩm mới phát minh từ Trung Quốc trong ba năm tới, cũng như phát triển các thuốc thành phẩm phù hợp với điều kiện khí hậu châu Âu. Certis Europe sẵn sàng để thực hiện một cuộc thăm dò chung đối với thị trường châu Âu trong hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc.

apc

C.S Liew, tổng giám đốc của Pacific Agriscience, có 40 năm kinh nghiệm kinh doanh trong ngành hóa chất nông nghiệp. Hiện nay, công ty chuyên làm dịch vụ sáp nhập và tư vấn, thực hiện tư vấn đối với một số dự án sáp nhập và mua lại các công ty hóa chất nông nghiệp quốc tế. Tại hội thảo, Liew có cái nhìn về việc xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp hóa chất nông nghiệp của Trung Quốc và Ấn Độ. Ông chỉ ra rằng một sự mất cân bằng thương mại tồn tại giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Trong năm 2016 và năm tài chính 2017, thâm hụt thương mại của Ấn Độ là 51 tỷ $, đó là điều không nên luôn luôn là như vậy; nó không thể chấp nhận được cho đất nước này. Một mặt, các doanh nghiệp hóa chất nông nghiệp Trung Quốc có nghĩa vụ phải đầu tư vào Ấn Độ, từ đó sẽ cải thiện cán cân thương mại. Mặt khác, thị trường Ấn Độ vẫn đang phát triển liên tục. Do vậy, sự tồn tại các cơ sở sản xuất thứ hai tại Ấn Độ của các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ đóng góp vào việc quản lý rủi ro, đặc biệt là trong hoàn cảnh quy định về môi trường của Trung Quốc đã buộc nhiều nhà máy đang phải đối mặt với tình trạng dừng máy hoặc giảm sản xuất. Thúc đẩy phong trào “Hãy ở Ấn Độ” (Nguyên văn là “Make in India”)** của Ấn Độ cũng sẽ mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư Trung Quốc. Tuy nhiên, việc mở rộng hợp tác giữa hai nước đòi hỏi việc loại bỏ những trở ngại về văn hóa và sự gia tăng sự tin tưởng lẫn nhau.

GLP Lab và tư vấn đăng ký - một bộ phận không thể thiếu của chuỗi giá trị của thuốc trừ dịch hại

CRO (Contract research organization)*** đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình đăng ký hóa chất. CRO có thể cung cấp dịch vụ một cửa cho các doanh nghiệp thuốc trừ dịch hại bao gồm giai đoạn điều tra ban đầu, thẩm định dự án, thẩm tra hồ sơ và đăng ký kinh doanh, nhằm giải quyết vấn đề khó khăn cho các doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh. Về vấn đề này, một dịch vụ phòng thí nghiệm và đăng ký tư vấn chuyên nghiệp sẽ đóng vai trò như một bộ não bên ngoài và điều phối việc hỗ trợ sự phát triển thị trường của doanh nghiệp.

Tại hội thảo, Tiến sĩ Chen Tingting của Dr. Knoell Consult, đã trình bày về các thủ tục đăng ký hoạt chất ở châu Âu. Tiến sĩ Chen giải thích chi tiết các quy trình mới để đăng ký hoạt chất và các loại thuốc thành phẩm. Cô cũng chi tiết hóa định nghĩa về các hoạt chất thuốc trừ dịch hại cơ bản, theo quy định tại quy chế thuốc trừ dịch hại mới nhất của EU.

apc

Adrian Tucker, Giám đốc khoa học của Exponent China, đưa ra một báo cáo dưới tiêu đề “Thuốc trừ dịch hại xuất khẩu sang châu Âu: Làm thế nào để có được giấy phép” Adrian đã giới thiệu chi tiết về thủ tục đăng ký và kinh nghiệm thực tiễn của họ trong việc tiếp cận thị trường thuốc trừ dịch hại châu Âu. Bản thuyết trình của ông đã giúp ông giành được sự khen ngợi từ toàn bộ thính giả.

apc

Jana Skopec, Chủ tịch AgriFor Scientific, nói về ngành công nghiệp bảo vệ thực vật toàn cầu. Jana nói rằng trong những năm gần đây, thị trường hóa chất nông nghiệp của khu vực Đông Nam Á, châu Phi và Australia đã phát triển nhanh chóng. Lựa chọn một dịch vụ phòng thí nghiệm tuyệt vời hiệu quả có thể giúp khách hàng để giảm chi phí và tăng hiệu quả để đạt được kết quả kinh doanh tối ưu. Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi AgriFor đã cung cấp cho các doanh nghiệp hóa chất nông nghiệp một dịch vụ thỏa đáng với thái độ khoa học nghiêm túc. Tổ chức này đã được thừa nhận bởi các doanh nghiệp thuốc trừ dịch hại Trung Quốc.

apc

Tiến sĩ Khosro Khodayari của Syntech xem xét các hoạt động nghiên cứu nông nghiệp trong vòng 15 năm trở lại đây và đề cập đến triển vọng kinh doanh trong tương lai của ngành công nghiệp sản xuất thuốc trừ dịch hại. Ông nói rằng số lượng các công ty nghiên cứu đã giảm xuống do các hoạt động sáp nhập và mua lại trong vòng 15 năm trở lại đây. Trong khi đó, sản xuất, kinh doanh hóa chất nông nghiệp vẫn tăng lên từng bước một. Các quy định pháp luật đã trở nên khắt khe hơn nhiều, chi phí cho việc nghiên cứu sản phẩm và đăng ký đã tăng dần. Kết quả là các công ty lớn có được vị trí tốt để nghiên cứu sản phẩm hoàn hảo trên thị trường. Khosro cũng đề cập đến tầm quan trọng của CRO, trong đó có việc xây dựng một mối quan hệ tốt giữa các doanh nghiệp với các cơ quan chính phủ. Trong 15 năm tới, hóa chất nông nghiệp và các doanh nghiệp hàng đầu được kỳ vọng sẽ ngày càng cần có sự hợp tác với CRO và sẽ chọn CRO được quản lý tốt để hợp tác. CRO có thể cung cấp các dịch vụ toàn diện với sự hiện diện trên toàn thế giới sẽ tăng cơ hội kinh doanh.

apc

Những buổi trao đổi nhiều mặt để tìm kiếm khả năng hợp tác

Bên cạnh những buổi thuyết trình, để thúc đẩy giao lưu thực tế giữa các công ty quốc tế và Trung Quốc, AgroPages sắp xếp những cuộc họp trao đổi thương mại (Business Exchange) trong thời gian diễn ra hội thảo. Tại buổi làm việc, phạm vi kinh doanh và nhu cầu được trình bày bởi các đại diện của tất cả tham gia các công ty quốc tế, bao gồm ANASAC của Chile, Lions Group của Ethiopia, SAFA Tarim của Thổ Nhĩ Kỳ, Myanma AWBA của Myanmar, Ecotech Việt Nam, Jebagro của Đức, Asiatic Agriculture Industries Singapore, v.v…

Những nhà cung cấp hàng đầu của Trung Quốc, chẳng hạn như Red Sun, Veyong Biochemical, Luba Chemical, Zhongshan Chemical, Limin Chemical và Suli Chemical là nguồn cung cấp thông tin tuyệt vời về Trung Quốc. Những nhà cung cấp hàng đầu trên đã tăng cường trao đổi và thông tin liên lạc một cách sâu rộng với các đối tác quốc tế tại hội thảo.

AgroPages đã rút ra bài học từ các cuộc thảo luận tại hội thảo rằng khá nhiều các công ty quốc tế đã nhận ra những thay đổi to lớn đang diễn ra trong ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại Trung Quốc. Trong kỷ nguyên mới của sự phát triển thuốc trừ dịch hại Trung Quốc, các công ty quốc tế đang hy vọng sẽ được kết nối với các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc trong việc tuân thủ pháp luật để tham gia vào hợp tác kinh doanh hoặc củng cố sự hợp tác hiện có.

Hội thảo được đánh giá cao bởi những người tham gia. Do đó, AgroPages cảm thấy tầm quan trọng của việc tạo ra một nền tảng trao đổi thông tin hiệu quả và thiết thực cho ngành. Trong cuộc họp, một số lượng lớn khán giả nước ngoài đã đăng ký tham gia hội thảo vào năm tới. Một vị khách đặc biệt, Nick Read của Helm (người đã bay thẳng đến Hàng Châu từ Đức), đã nói những lời khen ngợi hội thảo. Ông nghĩ đó là một cơ hội tốt để chia sẻ các giá trị của quan điểm công ty và trao đổi với các đối tác hiện tại về tương lai của sự hợp tác.

Một vị khách mời khác, Jean-Guillaume Delpierr của Certis Europe, coi sự kiện này rất hữu ích và hiệu quả, khi mọi người có thể gặp gỡ bạn bè cũ ở đây và có những người bạn mới. Ông nói rằng ông tập trung công việc tiếp theo là sự ra đời các sản phẩm mới của Trung Quốc và việc đưa chúng vào thị trường EU. Trong buổi bế mạc, ông nói đã chuẩn bị để tiếp tục cung cấp thông tin về thị trường EU của mình trong hội thảo vào năm tới.

Li Yi, Đại diện Trung Quốc của Hermoo Bỉ, nói rằng hội thảo bao gồm thảo luận và các cuộc trao đổi bên lề hội thảo, đó là một phong cách hay. Hermoo đã được giao chuẩn bị để thực hiện triển khai thúc đấy hoạt động kinh doanh hơn nữa ở Trung Quốc và muốn có được quan hệ mật thiết hơn với hội thảo bằng cách có thể cung cấp một bài phát biểu trong hội tháo lần sau.

Trước khi kết thúc hội thảo, những công việc chuẩn bị cho hội thảo tiếp theo đã bắt đầu. Những người muốn tham gia CPEW 2019, dù là thông qua tài trợ, tham gia thuyết trình hay có bất kỳ một ý tưởng nào đều được hoan nghênh khi liên hệ với AgroPage. Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa kinh nghiệm để giúp bạn truyền đạt giá trị của bạn cũng như nhu cầu kinh doanh nhằm thiết lập một kết nối kinh doanh có hiệu quả với doanh nghiệp Trung Quốc.

D.A.M

Dịch từ: Sharing information and building business connectivity, 2018 CPEW ended with great success. (AgroNews. 17/7/2018).

* “2 + 26 thành phố” – (2 + 26 cities) là chương trình chống ô nhiễm không khí ở các thành phố Bắc Kinh, Thiên Tân và 26 thành phố khác như Hồ Bắc, Sơn Đông, Hồ Nam, Thiểm Tây,… của Trung Quốc.

** “Hãy ở Ấn Độ” (Make in India) là chính sách của Chính phủ Ấn Độ được đưa ra vào ngày 25 tháng 9 năm 2014 bao gồm 25 lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế, nhằm khuyến khích các công ty tăng cường đầu tư và sản xuất sản phẩm của họ tại Ấn Độ. Theo chính sách này, 100% đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được phép trong tất cả 25 lĩnh vực, ngoại trừ về không gian (74%), quốc phòng (49%) và phương tiện truyền thông tin tức (26%).

*** CRO (Contract research organization) là một công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho các ngành dược phẩm, công nghệ sinh học và các ngành công nghiệp thiết bị y tế theo hình thức dịch vụ nghiên cứu bên ngoài trên cơ sở hợp đồng. CRO có thể cung cấp các dịch vụ như phát triển dược phẩm sinh học, phát triển xét nghiệm sinh học, thương mại, nghiên cứu tiền lâm sàng, nghiên cứu lâm sàng, quản lý thử nghiệm lâm sàng, và cảnh giác dược. CRO được thành lập để giảm chi phí cho các công ty đang phát triển các loại thuốc mới và các loại thuốc trong thị trường ngách.