Dân tò mò cây mâm xôi đen mang từ Đà Lạt về trồng ở Ninh Thuận

Cây mâm xôi trồng ở TP Phan Rang - Tháp Chàm phát triển rất hợp, quả thơm ngon đậm đà hơn rất nhiều so với trồng ở xứ ôn đới ở Đà Lạt.

Gần đây, 500 cây Phúc Bồn Tử hay còn gọi là cây mâm xôi được ông Nguyễn Văn Trinh, ngụ ở Khu phố 4, phường Văn Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) trồng thành công, thu hút sự tò mò của nông dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

Cây mâm xôi đen phát triển rất tốt ở vùng nắng nóng tại Ninh Thuận. Ảnh: Nguyễn Cơ.

Cây mâm xôi đen phát triển rất tốt ở vùng nắng nóng tại Ninh Thuận. Ảnh: Nguyễn Cơ.

Từ niềm đam mê nghiên cứu, tìm tòi những giống cây trồng mới vừa có giá trị dinh dưỡng cao, vừa có thể thích nghi với vùng đất nắng gió Phan Rang, hơn chục năm trước, ông Trinh là người tiên phong đưa cây măng tây xanh về trồng ở tỉnh Ninh Thuận, nay lại bén duyên với loại cây trồng hoàn toàn mới là cây mâm xôi đen. Đây là cây trồng có nguồn gốc từ Israel, trong tiếng anh gọi là Blackberry, trái chín màu tím đen, vị chua ngọt, thơm ngon, được xem là “nữ hoàng” của các loại quả nhờ có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Ông Trinh cho biết cơ duyên mang cây mâm xôi đen về với vùng đất nắng là hồi tháng 6 năm 2020, vợ chồng ông có chuyến đi du lịch kết hợp tham quan tại tỉnh Lâm Đồng, có ghé vào farm trồng Phúc Bồn Tử xuất khẩu, nhìn các cây này rất giống cây mọc dại, nhưng lại cho những chùm quả đỏ, khi chín lại đen mọng, ăn cũng lạ miệng nên vợ chồng anh quyết định tìm hiểu và đặt mua 250 gốc về trồng thử nghiệm.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/dan-to-mo-cay-mam-xoi-den-mang-tu-da-lat-ve-trong-o-ninh-thuan-d317945.html