ĐBSCL chỉ xuống giống lúa vụ Hè thu 2021 ở khu vực chủ động nguồn nước

Các địa phương ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục triển khai giải pháp ứng phó mặn xâm nhập, chỉ xuống giống vụ Hè thu ở khu vực chủ động nguồn nước.

Bảo đảm nguồn nước cung cấp cho sản xuất nông nghiệp năm nay, Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục giám sát, dự báo mặn xâm nhập, nguồn nước cung cấp cho các hệ thống công trình thủy lợi thuộc các lưu vực sông liên tỉnh, chất lượng nước trong các hệ thống công trình thủy lợi ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo đó, các địa phương ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục triển khai giải pháp ứng phó mặn xâm nhập theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

ĐBSCL chỉ xuống giống lúa vụ Hè thu 2021 ở khu vực chủ động nguồn nước.

Trong thời kỳ triều thấp, khi độ mặn cho phép, cần chủ động vận hành các công trình thuỷ lợi để lấy, tích trữ nước ngọt tối đa vào hệ thống kênh mương, ao đầm, khu trũng phục vụ sản xuất, dân sinh, đặc biệt là tại các vùng cây ăn trái. Chỉ tổ chức xuống giống vụ Hè thu 2021 ở những khu vực chủ động về nguồn nước, những khu vực không chủ động được nguồn nước cần đợi mùa mưa chính vụ để xuống giống./.

Minh Long/VOV1