Diện tích trồng sen Đồng Tháp vượt 31% chỉ tiêu đến năm 2025

Tỉnh đang có 1.838ha sen, vượt 31% so với chỉ tiêu 1.400ha của năm 2025, thông tin được đại diện của Đồng Tháp đưa ra tại lễ hội sen Hà Nội.

Bón phân hữu cơ và chế phẩm vi sinh cho sen. nong duoc viet nam

Bón phân hữu cơ và chế phẩm vi sinh cho sen. Ảnh: Kim Anh.

Chuyển từ ngành hàng tiềm năng thành chủ lực

Chỉ cách đây dăm bảy năm, diện tích trồng sen của tỉnh Đồng Tháp có lúc xuống chỉ còn vài trăm ha bởi các yếu tố như dịch bệnh, năng suất thấp và thị trường khó khăn. Để vực dậy cây sen, ngày 9/8/2022 UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành quyết định số 888 về phê duyệt đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, theo đó sen đã được chuyển từ ngành hàng tiềm năng thành ngành hàng chủ lực với mục tiêu “giảm chi phí, nâng cao chất lượng, tăng sản phẩm chế biến”, “nâng cao các giá trị văn hóa, du lịch từ sen”.

Ông Trần Văn Nhãn - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiêp, Quản lý Khai thác Công trình Thủy lợi và Nước sạch Nông thôn tỉnh Đồng Tháp - cho biết, đề án tới nay đã thu được một số kết quả. Về phát triển vùng nguyên liệu, chuẩn hóa giống và quy trình kỹ thuật canh tác: Diện tích trồng sen toàn tỉnh đạt 1.838ha (vượt 31,3% so với chỉ tiêu đến năm 2025, 1.400ha) trong đó ngoài vùng truyền thống ở các huyện Tháp Mười, Cao Lãnh, Châu Thành, còn trồng mới tại các huyện Thanh Bình, Tân Hồng, Tam Nông với 52 chủng loại giống sen. Một số vùng đã sản xuất theo hướng an toàn và tuần hoàn, bước đầu áp dụng cơ giới hóa bằng máy tách vỏ sen, tim sen.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/dien-tich-trong-sen-dong-thap-vuot-31-chi-tieu-den-nam-2025-d392889.html