Đồng Nai vào cao điểm thu hoạch trái cây chính vụ

Hiện nhiều mặt hàng trái cây tươi là sản phẩm chủ lực xuất khẩu của Đồng Nai đang vào vụ thu hoạch chính đáp ứng nhu cầu thị trường Tết Nguyên đán và xuất khẩu.

Chuối là 1 trong 7 loại trái cây đang vào vụ thu hoạch chính ở tỉnh Đồng Nai phục vụ thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Ảnh: MS. 

Chuối là 1 trong 7 loại trái cây đang vào vụ thu hoạch chính ở tỉnh Đồng Nai phục vụ thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Ảnh: MS

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai, hiện trên địa bàn tỉnh có 7 loại trái cây đang vào vụ thu hoạch chính gồm: thanh long, cam, quýt, bưởi, mít, chuối và xoài. Dự kiến trong tháng Tết Nguyên đán Quý Mão (năm 2023), tổng sản lượng thu hoạch các loại nông sản này đạt khoảng 50.000 tấn, đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước, cũng như thị trường xuất khẩu.

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của hậu dịch bệnh Covid-19 và tình hình thế giới đã làm hoạt động xuất khẩu một số mặt hàng nông sản tươi và chế biến gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm các mặt hàng rau, củ, quả trong 11 tháng năm 2022 của tỉnh Đồng Nai đạt 136 triệu USD, giảm 0,05% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trong niên vụ mới được dự báo những khó khăn sẽ giảm bớt.

Ngành Nông nghiệp tỉnh Đồng Nai đang tích cực hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở hoàn thiện hồ sơ vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng để xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/dong-nai-vao-cao-diem-thu-hoach-trai-cay-chinh-vu-d340323.html