Đồng Tháp: Tuyển chọn 2 giống mè chất lượng cao để nhân rộng cho nông dân

ĐỒNG THÁP - Thông qua mô hình trình diễn giống mè mới tại Đồng Tháp để tuyển chọn ra những giống cho năng suất cao, phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng Đồng Tháp.

mè vừng nông dược việt nam, thuốc bảo vệ thực vật, trừ sâu, trừ cỏ, trừ rầy rệp

Thực hiện các mô hình để tuyển chọn giống mè có năng suất cao và phát triển kỹ thuật canh tác chuẩn tại tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển đậu đỗ (thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam) cho biết: Nhằm hỗ trợ nông dân Đồng Tháp tìm ra giống mè cho năng suất cao phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng, trong vụ hè thu năm 2022, Trung tâm phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp và Nước sạch nông thôn tỉnh Đồng Tháp thực hiện mô hình “Tuyển chọn giống mè có năng suất cao và phát triển kỹ thuật canh tác chuẩn tại tỉnh Đồng Tháp”. Theo đó, mô hình được thực hiện kéo dài trong 2 năm (từ tháng 1/2022 đến tháng 12/2023) với diện tích dự kiến triển khai là 5 ha trên địa bàn huyện Cao Lãnh và Lấp Vò.

Trong vụ đầu tiên, mô hình trồng mè được triển khai với quy mô khoảng 0,7 ha tại địa bàn xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh. Theo đó, 9 giống mè được triển khai khảo nghiệm trong vụ hè thu này là những giống mè chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển đậu đỗ và một số giống mè đang được nông dân sử dụng làm giống tại địa phương.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/dong-thap-tuyen-chon-2-giong-me-chat-luong-cao-de-nhan-rong-cho-nong-dan-d323177.html