Dự án phá 200ha rừng thông để trồng mắc ca và cái kết 'đắng lòng'

KON TUM - Phá bỏ gần 200ha rừng thông 20 năm tuổi để trồng mắc ca nhưng sau gần 5 năm, đến nay, kết quả chỉ là những đồi trống, lơ phơ những cây mắc ca èo uột.

ảnh 1

Đến nay, kết quả dự án chỉ là những quả đồi trống, lác đác những cây mắc ca còi cọc. Ảnh: Tuấn Anh.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum phối hợp với các đơn vị đã thành lập đoàn kiểm tra, thị sát thực tế tình hình thực hiện dự án trồng mắc ca của Công ty TNHH Đăng Vinh (trụ sở tại Bình Định) ở huyện Kon Plông.

Đây là "siêu dự án" nông nghiệp được UBND tỉnh Kon Tum chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Đăng Vinh sau khi thu hồi, chuyển mục đích sử dụng gần 200ha rừng thông tại Tiểu khu 481, xã Đăk Long, huyện Kon Plông.

Cụ thể, vào tháng 1/2017, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành quyết định thu hồi diện tích hơn 198ha, trong đó đất rừng thông trồng đã khai thác hơn 187ha và đất trống do UBND xã Đăk Long quản lý hơn 11ha. Sau khi thu hồi, UBND tỉnh Kon Tum đã chuyển mục đích sử dụng đất toàn bộ diện tích trên sang đất trồng cây lâu năm và cho Công ty TNHH Đăng Vinh thuê để thực hiện dự án trồng mắc ca. Thời hạn cho thuê là 50 năm, trả tiền thuê đất hàng năm.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/du-an-pha-200ha-rung-thong-de-trong-mac-ca-va-cai-ket-dang-long-d332842.html