Đức lên kế hoạch cho điều kiện sử dụng thuốc trừ dịch hại

nong duoc

Ảnh minh họa

Đức chuẩn bị một kế hoạch cho việc sử dụng hóa chất nông nghiệp bảo vệ thực vật của nông dân sẽ trở nên khó khăn hơn trong một nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học, một tài liệu Bộ Môi trường cho biết.

“Sinh khối côn trùng đã giảm hơn 75 phần trăm trong 27 năm trở lại đây ở Đức,” theo một hồ sơ mà Reuters tận mắt nhìn thấy nói rằng nguyên nhân chính là việc sử dụng không cân xứng thuốc trừ cỏ dại và thuốc trừ sâu.

Các Bộ, do đảng Dân chủ Xã hội (SPD) lãnh đạo, (Đảng chia sẻ quyền lực với Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Angela Merkel) cũng cho biết họ đã lên kế hoạch tăng tỷ lệ diện tích đất sẽ phải tuân thủ các điều kiện môi trường. Điều kiện sử dụng phân bón nên được mở rộng, bao gồm việc trợ giá cho việc sử dụng hóa chất trừ côn trùng thân thiện hơn, hồ sơ cho biết.

Động thái này trở nên khó khăn hơn để có được một giấy phép sử dụng hóa chất nông nghiệp sau kế hoạch soạn thảo bởi Bộ trưởng Nông nghiệp Julia Kloeckner, người có thái độ dè dặt với việc hạn chế sử dụng thuốc trừ cỏ glyphosate của Monsanto trong nông nghiệp.

Đức cũng đã ủng hộ EU có kế hoạch cấm nhóm thuốc trừ sâu neonicotinoids, mà nghiên cứu cho thấy có thể gây tổn hại cho ong mật.

D.A.M

Dịch từ: Germany plans to toughen conditions for insecticide use. (AgroNews. 04/5/2018).

Nguồn: Reuters