Dùng đèn led trồng hoa cúc, lợi nhuận tăng hơn 20%

LÂM ĐỒNG - Sản xuất hoa cúc áp dụng công nghệ chiếu sáng bằng đèn led cho lợi nhuận trên 400 triệu đồng/ha, cao hơn 22% so với mô hình sử dụng bóng đèn compact.

Tiết kiệm 20 - 30 tỷ đồng/năm cho sản xuất hoa cúc

Lâm Đồng là một trong những địa phương có diện tích sản xuất hoa lớn nhất cả nước với khoảng 9.000 ha/năm, cơ cấu các giống hoa khá đa dạng, hoa trồng được quanh năm với chất lượng vượt trội so với các vùng sản xuất khác. Trong đó, diện tích canh tác hoa cúc khoảng 3.000 ha/năm, sản lượng đạt khoảng 1,3 tỷ cành/năm.

Với điều kiện thời tiết, khí hậu ôn đới mát mẻ, hoa Lâm Đồng được trồng quanh năm với chất lượng vượt trội so với các vùng sản xuất khác. Ảnh: Minh Hậu.

Với điều kiện thời tiết, khí hậu ôn đới mát mẻ, hoa Lâm Đồng được trồng quanh năm với chất lượng vượt trội so với các vùng sản xuất khác. Ảnh: Minh Hậu.

Trong sản xuất hoa cúc, để đảm bảo quá trình sinh trưởng, ra hoa và chất lượng cành hoa, việc bổ sung quang chu kỳ (chiếu sáng bằng điện) là điều kiện tiên quyết. Theo đánh giá, việc sản xuất mỗi ha hoa cúc phải sử dụng khoảng 1,6 nghìn bóng đèn với thời gian bổ sung quang cho hoa thương phẩm từ 30 - 35 ngày. Trong trường hợp sản xuất giống, việc chiếu sáng phải duy trì suốt mùa vụ, thời gian chiếu sáng mỗi ngày từ 7 - 8h.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa (gọi tắt Trung tâm rau hoa, thuộc Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Miền Nam, đóng tại phường 12, TP Đà Lạt), ở Lâm Đồng, với diện tích khoảng 3 nghìn ha hoa cúc thương phẩm như hiện nay, mỗi năm việc sản xuất cần khoảng 4,8 triệu bóng đèn.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/dung-den-led-trong-hoa-cuc-loi-nhuan-tang-hon-20-d358113.html