EFSA - Rà soát mức dư lượng tối đa (MRL) của glyphosate

Tóm tắt:

Theo quy định tại Điều 12 của Quy chế (EC) số 396/2005, EFSA đã xem xét mức dư lượng tối đa (MRLs) hiện tại ở cấp độ toàn châu Âu đối với thuốc trừ cỏ có hoạt chất glyphosate. 

Để đánh giá sự xuất hiện dư lượng thuốc diệt cỏ glyphosate trong các loại cây trồng, trong các loại nông sản đã qua chế biến, trong các loại cây trồng của hệ thống luân canh và trong chăn nuôi, EFSA dựa vào các kết luận thu được của Quy chế (EU) No 1141/2010 nay đã được sửa đổi thành Quy chế bổ sung (EU) No 380/2013, các mức MRLs được thiết lập do Ủy ban Codex cũng như các số liệu của nhiều nước và các báo cáo của quốc gia thành viên (bao gồm cả các dữ liệu bổ sung). 

Dựa trên đánh giá của các dữ liệu có sẵn, EFSA đề xuất mức MRL làm cơ sở cho việc thực hiện đánh giá rủi ro đối với người tiêu dùng. Mặc dù đã xác định không có nguy cơ rõ ràng cho người tiêu dùng, nhưng một số thông tin cần thiết thuộc khung pháp lý vẫn còn chưa đầy đủ. 

Do đó, đánh giá rủi ro đối với người tiêu dùng chỉ được coi như là một yếu tố và một số đề xuất MRL mặc dù có nguồn gốc bởi EFSA, nhưng vẫn cần được xem xét thêm bởi các nhà quản lý.

Nguyên văn tại đây: Article | PDF

Khuivamdam@

Dịch từ: EFSA - Review of the existing MRLs for glyphosate. (Agronews. 18/5/2018).

Nguồn: EFSA

Lời tác giả: Trước khi có những quyết định về chuyên môn ngoài các chỉ số về khoa học thì những nhà quản lý thuốc BVTV ở Châu Âu còn phải xem xét đến tính pháp lý có đầy đủ hay không. Một cách làm chặt chẽ !.