EPA ban hành Dự thảo Đánh giá Rủi ro về Glyphosate

Bản tin 18/12/2017 của EPA

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) công bố cho công chúng góp ý dự thảo về nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người và đánh giá rủi ro sinh thái đối với glyphosate, một trong những loại thuốc trừ sâu nông nghiệp sử dụng rộng rãi nhất tại Hoa Kỳ.

Trong bản dự thảo đánh giá nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người đã kết luận rằng Glyphosate không có khả năng gây ung thư cho con người. Trong đánh giá của EPA không tìm thấy rủi ro có ý nghĩa đối với sức khỏe con người khi sản phẩm được sử dụng theo nhãn. Phát hiện khoa học của EPA phù hợp với kết luận ​​khoa học của một số nước khác cũng như của Viện  Điều tra Y tế sức khỏe nông nghiệp năm 2017 (2017 National Institute of Health Agricultural Health Survey).

Việc xem xét nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người của EPA được đánh giá qua chế độ ăn uống, nơi ở thường trú/không thường trú, các yếu tố tổng hợp và tiếp xúc nghề nghiệp. Ngoài ra, EPA cũng thực hiện xem xét lại một cách sâu rộng các cơ sở dữ liệu ung thư của Glyphosate, bao gồm dữ liệu dịch tễ học, khả năng gây ung thư trên động vật và các nghiên cứu về tác nhân gây ung thư.

Việc đánh giá rủi ro sinh thái cho biết hiệu ứng tiềm năng trên các loài chim, động vật có vú và cây trồng trên cạn cũng như thực vật thủy sinh. EPA sử dụng các phương pháp đánh giá rủi ro mới nhất, bao gồm cả việc đánh giá những tác động tiềm năng thông qua tiếp xúc của Glyphosate đối với động vật và thực vật. Chi tiết đầy đủ các tác động tiềm năng cũng như phương pháp của EPA sử dụng để tính toán có thể được tìm thấy trong đánh giá rủi ro sinh thái.

Để nghiên cứu các đánh giá rủi ro và văn bản dự thảo hỗ trợ, xin truy cập vào www.epa.gov/ingredients-used-pesticide-products/draft-human-health-and-ecological-risk-assessments-glyphosate.

Các đánh giá rủi ro và dự thảo văn bản hỗ trợ về glyphosate có trong tài liệu xem xét đăng ký EPA-HQ-OPP-2009-0361 tại www.regulations.gov vào đầu năm 2018.

EPA sẽ để ra một giai đoạn 60 ngày lấy ý kiến của cộng đồng cho dự thảo đánh giá rủi ro, các ý kiến đánh giá ​​nhận được và xem xét bất kỳ tùy chọn quản lý rủi ro tiềm tàng đối với thuốc diệt cỏ này.

EPA dự kiến ​​sẽ công bố quyết định đề xuất xem xét đăng ký tạm thời cho Glyphosate trong năm 2019. Việc quyết định đề xuất xem xét đăng ký tạm thời sẽ phác thảo bất kỳ biện pháp giảm thiểu để giảm thiểu rủi ro, nếu có là cần thiết.

Liên hệ để đặt một câu hỏi, cung cấp thông tin phản hồi hoặc báo cáo một vấn đề ở đây Contact Us.

Khuivandam@

Dịch từ:

EPA Releases Draft Risk Assessments for Glyphosate | Pesticides ...
https://www.epa.gov/.../epa-releases-draft-risk-assessments-glyphosate.