EU cấp phép tái đăng ký cho bốn hoạt chất

EU chấp thuận gia hạn cho các hoạt chất: Bentazone (thuốc trừ cỏ), Silthiofam (thuốc trừ nấm), Zoxamide (thuốc trừ nấm) và Forchlorfenuron (chất điều hòa sinh trưởng) theo quy định tại Phụ lục I của EU.

Thời hạn giấy phép cho Zoxamide và Silthiofam đến ngày 30 tháng 5 năm 2033, cho Bentazone đến ngày 31 tháng 5 năm 2025, cho Forchlorfenuron đến ngày 31 tháng năm 2033. (Tác giả: tương ứng với 15, 7 và 15 năm. Khác với Việt Nam tối đa chỉ 5 năm).

Để thực hiện các nguyên tắc không thay đổi, như quy định tại Điều 29 (6) của Quy định (EC) số 1107/2009, kết luận báo cáo đánh giá về các sản phẩm này và đặc biệt là phụ lục I và II của chúng, sẽ phải được giải trình.

Đối với Bentazone

Trong đánh giá tổng thể các Quốc gia thành viên phải đặc biệt chú ý đến:

- Các chỉ tiêu kỹ thuật;

- Biện pháp bảo vệ người sản xuất và người phun thuốc;

- Đánh giá rủi ro đối với các loài chim và động vật có vú;

- Bảo vệ nguồn nước ngầm, đặc biệt không phải chỉ có một lần duy nhất trong khu bảo tồn nước sử dụng cho sinh hoạt. Ngoài ra cần phải xem xét đất và điều kiện khí hậu một cách cẩn thận trong thời gian sử dụng.

Điều kiện sử dụng bao gồm các biện pháp giảm thiểu rủi ro tương ứng.

Người nộp đơn phải nộp vào ngày 01 Tháng Hai năm 2019 cho Ủy Ban, các Nước thành viên và các Cơ quan chuyên môn những thông tin liên quan đến Ngưỡng (Level) của 2/3 các lần kiểm tra như đã có trong Khung khái niệm của OECD hiện tại dùng để điều tra tiềm năng ảnh hưởng đến nội tiết của các chất trung gian có trong bentazone.

Đối với Silthiofam

Các Quốc gia thành viên cần nộp báo cáo chi tiết, đặc biệt chú ý đến:

- Biện pháp bảo vệ người sử dụng;

- Biện pháp bảo vệ nguồn nước ngầm tại các khu vực dễ bị tổn thương;

- Biện pháp bảo vệ các loài chim, động vật có vú và giun đất.

Điều kiện sử dụng bao gồm các biện pháp giảm thiểu rủi ro tương ứng.

Người nộp đơn phải nộp cho Ủy ban, các Nước thành viên và các Cơ quan chuyên môn những thông tin khẳng định về:

1. Ảnh hưởng của quá trình xử lý nước theo mức dư lượng hiện tại trong nước mặt và nước ngầm, khi nước mặt hoặc nước ngầm được sử dụng cho nước sinh hoạt;

2. Sự liên quan các chất chuyển hóa M2 và M6 của Silthiofam phù hợp với Quy chế (EC) số 1272/2008 của Nghị viện Châu Âu và của Hội đồng (2), đặc biệt là các chất phân giải thứ cấp của hoạt chất (reprotoxic category 2).

Người nộp đơn phải nộp các thông tin nêu tại điểm (1) trong vòng hai năm sau khi một tài liệu hướng dẫn về đánh giá tác động của các quá trình xử lý nước theo tính chất dư lượng hiện tại trong nước mặt và nước ngầm được Ủy ban công bố và các thông tin yêu cầu dưới điểm (2) trong vòng một năm đối với Silthiofam sau khi trang web của Cơ quan Hóa chất châu Âu (ECHA - European Chemicals Agency) công bố dư luận được thông qua bởi một Ủy ban đánh giá rủi ro của ECHA theo Điều 37 của Quy định (EC) số 1272/2008.

Đối với Zoxamide

Quốc gia thành viên phải nộp báo cáo tỉ mỷ, đặc biệt chú ý đến:

- Bảo vệ nguồn nước ngầm từ chất phân giải RH-141.455;

- Bảo vệ các loài ong, loài thủy sinh vật và giun đất.

Điều kiện sử dụng bao gồm các biện pháp giảm thiểu rủi ro tương ứng.

Người nộp đơn phải nộp cho Ủy ban, các Nước thành viên và các Cơ quan chuyên môn những thông tin khẳng định mức dư lượng ảnh hưởng có trong nước uống sau quá trình xử lý nước trong vòng hai năm theo tài liệu hướng dẫn về đánh giá tác động của các quá trình xử lý nước tự nhiên hiện tại đối với nước mặt và nước ngầm của Ủy ban đã được công bố.

Đối với Forchlorfenuron

Quốc gia thành viên phải nộp báo cáo kỹ lưỡng, đặc biệt chú ý đến:

- Những rủi ro cho người tiêu dùng liên quan đến nguy cơ tiềm tàng từ các chất chuyển hóa trong cây ăn quả có vỏ ăn được;

- Điều kiện sử dụng bao gồm các biện pháp giảm thiểu rủi ro tương ứng.

Khuivandam@

Dịch từ: EU renews approval for four pesticide active ingredients. (AgroNews. 16/5/2018).

Nguồn: EUR-Lex

Lời tác giả: Các “rào cản” kỹ thuật của họ là như vậy đó