Giá ớt tăng cao, nông dân lãi lớn

QUẢNG NGÃI - Mặc dù thời tiết bất lợi, giá phân bón tăng cao, nhưng nhờ được mùa và giá ớt tăng cao nên người trồng ớt tại Quảng Ngãi vẫn thắng lớn.

Empty

Thời điểm này, người dân tỉnh Quảng Ngãi đang bước vào đầu vụ thu hoạch ớt. Ảnh: Lê Khánh.

Ớt là cây trồng được người dân ở nhiều huyện, thị xã của tỉnh Quảng Ngãi lựa chọn trồng trong vụ đông xuân. Thông thường, những diện tích trồng ớt sẽ được xuống giống vào khoảng tháng 11 âm lịch. Quá trình chăm sóc sẽ kéo dài trong vòng 4 tháng mới cho thu hoạch lứa đầu tiên.

Thời điểm này đang vào đầu vụ thu hoạch ớt. Đi dọc các cánh đồng chuyên trồng ớt tại các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Sơn Tịnh, Bình Sơn (Quảng Ngãi), nông dân đang hối hả thu hoạch ớt. Những cánh đồng ớt tới vụ phủ màu đỏ tươi nay đã vơi đi phân nửa. Dưới cái nắng gay gắt đến cháy da, nông dân vẫn cười nói vui vẻ khi giá thu mua ớt thời gian qua tăng cao, công sức của họ bỏ ra đang được đền đáp xứng đáng.

Đôi tay thoăn thoắt hái những trái ớt chín đỏ, bà Lê Thị Ánh (trú xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa) phấn khởi cho biết, so với năm trước, giá ớt năm nay có thời điểm tăng gấp 2,5 đến 3 lần nên hầu như ai cũng có lãi cao. Đặc biệt, giai đoạn cách đây khoảng nửa tháng, 1kg ớt được thu mua với giá lên đến 35.000 đồng. Sau đợt đầu tiên thu hái, người trồng đã lấy lại được vốn đầu tư.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/gia-ot-tang-cao-nong-dan-lai-lon-d347843.html