Giá thuốc bảo vệ thực vật ở Trung Quốc tăng 30%

Hàng năm vào tháng mười một và tháng mười hai là thời gian cao điểm cho các doanh nghiệp Trung Quốc đặt hàng cho các nhu cầu dự trữ mùa đông.

Thông thường, người mua sẽ phải đặt hàng cho những lô hàng mới trong thời gian này của năm. Tuy nhiên, phiên chợ hàng dự trữ trong mùa đông năm nay đang chứng kiến ​​một thị trường trì trệ, nơi mà hầu hết các doanh nghiệp gia công đã chọn một chính sách “đặt hàng mà không cần số lượng” trong hoàn cảnh nguyên liệu tăng giá và những khó khăn gặp phải trong việc tìm nguồn cung ứng.

Giá thuốc kỹ thuật bắt đầu đi lên kể từ cuối năm ngoái. Giá nguyên liệu Chlorpyrifos, Glyphosate tăng hơn 50%, trong khi một số nguyên liệu khác đã tăng gấp đôi hoặc thậm chí còn trong tình trạng “không đưa giá thì không cung cấp”.

Sự khan hiếm thuốc kỹ thuật đã tồn tại từ đầu năm nay, bây giờ xuất hiện nghiêm trọng hơn khi nhu cầu lưu trữ mùa đông đến gần hơn và trong khi nhu cầu tăng mà các nhà cung cấp vẫn chưa sẵn sàng đáp ứng. Dựa trên giá hiện tại của thuốc kỹ thuật, dự kiến tăng từ 20 đến 30%. Điều này sẽ sẽ diễn ra ít nhất là đến hết thời điểm làm đất vào cuối mùa xuân năm tới.

Theo nguồn tin, năm nay đã chứng kiến ​​một sự gia tăng 30%, cho dù là thuốc kỹ thuật, vật liệu bao bì hoặc các chất phụ gia. Sự tăng giá cuối cùng còn có thể thông qua quá trình vận tải và dịch vụ giao nhận.

Nông dân thường chấp nhận mức tăng giá khoảng 10%. Nếu cao hơn nữa thì họ sẽ chấp nhận chờ đợi và xem xét. Còn nông dân ở các vùng sản xuất cây trồng có lợi nhuận thấp thậm chí có thể từ chối sử dụng thuốc trừ sâu hoặc chỉ sử dụng một lượng ít. Giữa các nhà phân phối và bán lẻ sẽ xảy ra một cuộc chiến cạnh tranh giá cả về doanh thu. Do đó diễn biến về một tình hình thị trường khó khăn hơn có thể xảy ra trong năm tới.

Một nhà phân tích ngành công nghiệp hóa chất nông nghiệp nói rằng có một sự thay thế công suất lỗi thời của những doanh nghiệp vừa và nhỏ mà không có năng lực thực sự sẽ xảy ra nhanh hơn. Do đó sẽ xảy ra nhiều vụ sáp nhập và mua lại. Người ta nói rằng “hơn 40% các nhà máy vừa và nhỏ sẽ được loại bỏ trong vòng năm năm tới.”

Nội dung từ: “Pesticide costs up 30%, Chinese formulation enterprises call off winter storage ” (AgroNews, 30/10/2017).

D.A.M