Giá thuốc bảo vệ thực vật tăng cao

Cùng với phân bón, giá nhiều loại thuốc BVTV cũng đang tăng cao, nhất là nhóm thuốc trừ cỏ... Trong khi đó, nông dân đang vào giai đoạn cao điểm sử dụng thuốc BVTV.

Các cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp ở ĐBSCL đang nhập lượng hàng lớn thuốc BVTV để phục vụ cho vụ đông xuân 2021 - 2022. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Các cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp ở ĐBSCL đang nhập lượng hàng lớn thuốc BVTV để phục vụ cho vụ đông xuân 2021 - 2022. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Giá tăng từ 10 - 30%.

Bên cạnh giá phân bón tăng cao kỷ lục chưa từng có, giá các loại thuốc BVTV hiện cũng đang đua nhau "chảy múa". Theo ghi nhận, giá nhiều loại thuốc BVTV ở ĐBSL thời gian qua đã tăng trung bình từ 10 - 30% so với mọi năm, một số loại thuốc cá biệt tăng đến 50%, điển hình như thuốc trừ cỏ.

Ở một số tỉnh ĐBSCL như TP Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang và Đồng Tháp..., giá thuốc BVTV tăng do trong thời gian ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, các phương tiện vận chuyển khó khăn, làm cho chi phí vận chuyển tăng cao, kéo theo giá thuốc BVTV cũng tăng theo khi đại lý kinh doanh ở các địa phương nhập hàng trong mùa dịch. Trong đó, chủ yếu là nhóm thuốc phòng trừ bệnh đạo ôn và vi khuẩn tăng khoảng 10%; thuốc trừ rầy tăng khoảng 30%. Với các địa phương còn sản phẩm tồn trong kho, mức giá chỉ tăng nhẹ từ 5-7%.

...

Mời các bạn theo dõi chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/heo-ruot-vi-gia-thuoc-bvtv-dua-nhau-nhay-mua-d306207.html