Giá thuốc trừ dịch hại của Trung Quốc vẫn tăng cho đến tháng 5 năm sau.

Kể từ nửa cuối năm 2016, giá thuốc kỹ thuật ở Trung Quốc đã tiếp tục tăng (sau khi tăng 50% nói chung). Tại một cuộc họp gần đây của ngành công nghiệp sản xuất thuốc trừ dịch hại, một chuyên gia phân tích cho rằng “đột biến về giá thuốc kỹ thuật sẽ kéo dài cho đến tháng 5 năm sau – 5/2018”. Người ta cho rằng một đợt tăng giá thuốc kỹ thuật sẽ diễn ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, sự gia tăng giá sẽ chậm vào tháng 5 tới, sau khi giá nguyên liệu trung gian cho thuốc kỹ thuật sẽ duy trì ổn định.

Do nguồn cung pyrilamine (C17H23N3O) rất hạn chế nên các nhà cung cấp Nicosulfuron kỹ thuật đã không muốn bán sản phẩm của họ. Chính vì vậy giá được niêm yết chủ yếu là ở mức 250.000 Nhân Dân Tệ (NDT)/tấn. Giá Mesotrione kỹ thuật đã tăng lên 150.000 NDT/tấn cùng một lúc, do nguồn cung chất trung gian 1,3-cyclohexanedione hạn chế. Tuy nhiên, có thể giá cả có thể giảm xuống ở giai đoạn sau với việc sản xuất bắt đầu khôi phục lại từng bước. Việc cung cấp Oxyfluorfen kỹ thuật vẫn còn hạn chế và có thể không “hạ nhiệt” nhanh chóng.

Cho đến nay các thuốc trừ sâu được quan tâm, Emamectin benzoate  kỹ thuật vẫn còn không đủ. Chừng nào bột Avermectin đội lên đến 750.000 NDT/tấn (tăng 7.14%), thì nguồn cung ứng của Emamectin benzoat kỹ thuật vẫn còn khó khăn.

Cũng như vậy với thuốc trừ nấm. Nhóm thuốc trừ nấm Triazole vẫn được quan tâm. Mặc dù sự tăng giá của nó đã chậm lại, nhưng nhìn chung vẫn còn ở trong tình trạng khan hiếm và giá cả của nó vẫn còn cao (kết quả của việc tăng giá nguyên liệu trung gian).

Giá thuốc trừ dịch hại sẽ giảm vào tháng 3, chủ yếu là vì lý do nhu cầu không cao, đặc biệt là vì một lượng lớn nguồn hàng còn tồn nên tạo ra sự sụt giảm giá của thuốc kỹ thuật trong thời gian đó (sau khi giảm 6.78%). Một khi việc tuân thủ các quy định về môi trường trở nên nghiêm ngặt hơn vào tháng 6 và nguồn hàng của nhà cung cấp cạn kiệt thì giá cả thuốc kỹ thuật bắt đầu đi lên. Theo thông tin, giá cả của các thuốc kỹ thuật nói chúng đã tăng 39% cho đến nay.

Theo quan điểm một số các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp thì việc gia tăng giá chung của đa số các loại thuốc trừ dịch hại (trong đó giá của một số các loại sản phẩm đã tăng 50%) thì giá của thuốc kỹ thuật cao không hợp lý và nghi ngờ rằng có thể đã có hoạt động đầu cơ giá.

Đối mặt với sự khan hiếm nguyên liệu và chi phí tăng do khả năng cung ứng giảm, cùng với áp lực môi trường, thì các nhà cung cấp hóa chất bán lẻ sẽ điều chỉnh hoạt động kinh doanh của họ trước thay đổi của ngành công nghiệp sản xuất thuốc trừ dịch hại. Do đó, giá nguyên liệu kỹ thuật sẽ có xu hướng hợp lý và dần dần ổn định.

Dịch từ: China’s agrochemical price surge will last till next May. (Agronews. 01/12/2017).

Theo nguồn: AgroNews.

D.A.M