Giống mận hồng mới trái to, thịt chắc, ăn giòn, ngọt

Nhiều bà con nông dân tỉnh Vĩnh Long đang trồng thử nghiệm giống mận hồng MST với kết quả ban đầu rất khả quan.

Giống mận hồng MST trái to, thịt chắc, ăn giòn ngọt. nong duoc viet nam

Giống mận hồng MST trái to, thịt chắc, ăn giòn ngọt. Ảnh: Minh Đảm.

Vĩnh Long là tỉnh có diện tích trồng cây ăn trái lớn thứ 2 ở ĐBSCL với đa dạng chủng loại như cam sành, bưởi, sầu riêng, mít, xoài, nhãn, chôm chôm… 

Gần đây, một số bà con nông dân ở huyện Bình Tân, Tam Bình, Trà Ôn (Vĩnh Long) đã trồng thử nghiệm giống mận hồng MST với kết quả ban đầu rất khả quan. Giống mận này thích nghi tốt với thổ nhưỡng và khí hậu địa phương. Cây sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất cao, chất lượng ngon. Trong đó, mô hình 5.000m2 của ông Trần Ngọc Quận ở ấp Thành Lộc (xã Thành Trung, huyện Bình Tân) được xem như mô hình tiên phong trồng giống cây ăn trái mới mẻ này.

Tháng 2/2023, ông Quận tình cờ biết đến giống mận hồng MST qua một người bạn. Ông quyết định đến tận vườn mẫu ở huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) để tận mắt xem và ăn thử trái mận hồng này. Dáng vẻ bề ngoài cho thấy trái mận rất to, màu sắc đỏ rực, rất bắt mắt. Qua dùng thử, ông Quận cảm nhận mận giòn, vị ngọt thanh mà không bị mọng nước. Bên cạnh đó, giống mận này đang được thị trường rất ưa chuộng. Nhận thấy tiềm năng của giống cây ăn trái này, ông Quận quyết định mua 200 nhánh về trồng chuyên canh.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/giong-man-hong-moi-trai-to-thit-chac-an-gion-ngot-d377214.html