Hải Phòng: Trăn trở bài toán phát triển thương hiệu Táo muối Bàng La

Thảo Nguyên

GD&TĐ - Táo muối Bàng La là đặc sản của quận Đồ Sơn. Để phát triển thương hiệu cho "thứ quà quê" của người miền biển cần sự chung tay của các cấp ngành.

Người dân Bàng La mong mỏi mang thương hiệu táo muối vươn xa.
Người dân Bàng La mong mỏi mang thương hiệu táo muối vươn xa.

Táo trồng trên đất muối

Bàng La là địa phương còn nhiều khó khăn của quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Đặc thù miền biển, nên đa phần người dân có nghề ngư nghiệp và làm muối để duy trì cuộc sống.

Khoảng chục năm nay, địa phương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cây táo được phát triển trên diện rộng. Táo được trồng trên đất muối nên người dân gọi thứ quả này là táo muối.

Táo muối Bàng La vỏ ngoài mẩy, bóng, bên trong giòn, ngọt và có vị đậm đà.
Táo muối Bàng La vỏ ngoài mẩy, bóng, bên trong giòn, ngọt và có vị đậm đà.

 

Táo muối Bàng La vỏ ngoài mẩy, bóng, bên trong giòn, ngọt và có vị đậm đà đặc trưng. Chính chất đất nơi đây tạo nên hương vị đặc biệt của "thứ quà quê" gói gém tâm tình người miền biển.

Không chỉ bán ở các phường lân cận, trong thành phố Hải Phòng, mà thông qua các thương lái quả táo muối còn vươn xa ra các tỉnh bạn như: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://giaoducthoidai.vn/hai-phong-tran-tro-bai-toan-phat-trien-thuong-hieu-tao-muoi-bang-la-post668092.html