Hành trình dài đến với quản lý sức khỏe cây trồng tổng hợp

Chương trình quản lý sức khỏe cây trồng tổng hợp (IPHM) đã có trong chiến lược, kế hoạch của Chính phủ, của Bộ NN-PTNT. Đây là cơ sở quan trọng để triển khai hiệu quả.

Vừa qua tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), ông Nguyễn Quý Dương, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) đã dự lễ bế giảng và trao Giấy chứng nhận TOT-IPHM cho những giảng viên trong khóa tập huấn nâng cao giảng viên TOT-IPM lên TOT-IPHM của các tỉnh phía Bắc.

Đây là khóa tập huấn cho nâng cao cho các giảng viên TOT-IPM để có đủ kiến thức trở thành giảng viên TOT-IPHM góp phần thực hiện thành công Kế hoạch hành động thúc đẩy ứng dụng Quản lý sức khoẻ cây trồng tổng hợp (IPHM) trên cây trồng chủ lực ở Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030 theo Quyết định số 3592/QĐ-BNN-BVTV của Bộ NN-PTNT.

Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Nguyễn Quý Dương phát biểu tại lễ bế giảng lớp TOT-IPHM

Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, ông Nguyễn Quý Dương phát biểu tại lễ bế giảng lớp TOT-IPHM tại TP Hạ Long. Ảnh: Xuân Phong.

Các học viên là cán bộ Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh, Trạm Trồng trọt và BVTV hoặc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện của các tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng, Hải Dương và Bắc Ninh.

Đây là lớp đầu tiên trong số 8 lớp đào tạo nâng cao cho giảng viên TOT-IPM lên TOT-IPHM bằng nguồn kinh phí của Bộ NN-PTNT theo Quyết định số 2332/QĐ-BNN-TC ngày 18/4/2022.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/hanh-trinh-dai-den-voi-quan-ly-suc-khoe-cay-trong-trong-hop-d334318.html