Hào hứng xem máy biến rơm rạ thành... tiền

HẬU GIANG - Các đại biểu được xem các loại máy, thiết bị thu gom rơm sau thu hoạch và các công nghệ xử lý, chế biến rơm thành các sản phẩm xanh và phát thải thấp.

Các đại biểu tham quan trình diễn máy đảo trộn, biến rơm rạ và phân bò thành phân hữu cơ phục vụ trồng rau màu. Ảnh: Trung Chánh.

Các đại biểu tham quan trình diễn máy đảo trộn, biến rơm rạ và phân bò thành phân hữu cơ phục vụ trồng rau màu. Ảnh: Trung Chánh.

Tại ruộng của hộ ông Nguyễn Văn Em (ấp 12, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) vừa diễn ra sự kiện trình diễn đồng ruộng về công nghệ cơ giới hóa thu gom, xử lý và sử dụng rơm rạ bền vững. Sự kiện do Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Viện Nghiên cứu lúa Quốc tế (IRRI) và Sở NN-PTNT tỉnh Hậu Giang tổ chức nhằm giới thiệu các loại máy, thiết bị thu gom rơm sau thu hoạch và các công nghệ xử lý, chế biến rơm thành các sản phẩm xanh và phát thải thấp.

Tham gia sự kiện trình diễn có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT, lãnh đạo các sở NN-PTNT vùng ĐBSCL, các viện nghiên cứu, nhà khoa học, chuyên gia quốc tế, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hơn 300 nông dân của tỉnh Hậu Giang và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/hao-hung-xem-may-bien-rom-ra-thanh-tien-d356357.html