Hoa lay ơn, cơ hội còn rộng mở ở Nghệ An

Nhu cầu ngày càng lớn, tuy nhiên diện tích trồng hoa lay ơn tại Nghệ An vẫn còn rất khiêm tốn, vì vậy cơ hội phát triển loài hoa này còn rất tốt.

Những năm qua, TP Vinh (Nghệ An) đã thực hiện một số chính sách nhằm hỗ trợ phát triển các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện, khả năng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, trong đó phát triển làng nghề hoa, cây cảnh đang được ưu tiên phát triển.

Hoa là sản phẩm đặc biệt, vừa mang giá trị tinh thần, vừa cho giá trị kinh tế cao. TP Vinh đã có quy hoạch các vùng sản xuất chuyên canh nông nghiệp, trong đó có vùng sản xuất chuyên canh hoa và cây cảnh. Nghề sản xuất hoa trong những năm gần đây khá phát triển, tuy nhiên vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.

Hộ bà Nguyễn Thị Vân – xóm Trung Liên đang chăm sóc mô hình hoa lay ơn chuẩn bị thu hoạch

Chị Nguyễn Thị Vân chăm sóc hoa lay ơn chuẩn bị thu hoạch. Ảnh: Kim Ly.

Hoa lay ơn là loài hoa phổ biến và được đặc biệt ưa chuộng trong những dịp Tết và thường được dùng để trang trí ở các gia đình, cơ quan hay văn phòng, nhu cầu tiêu thụ ngày càng lớn. Tuy nhiên những năm qua, diện tích trồng hoa lay ơn tại Nghệ An còn rất ít, chỉ đạt hơn 2ha/tổng số 395,97ha hoa toàn tỉnh, sản lượng đạt 351.700 bông nên chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trong tỉnh.

Dựa trên xu thế đó, chị Lê Thị Vân ở xóm Trung Liên (xã Nghi Liên, TP Vinh) đã mạnh dạn trồng hoa lay ơn vào vụ Tết trên diện tích hơn một sào đất trước đây vốn dĩ trồng rau, trồng hoa cúc Tết. Được sự hỗ trợ từ Trung tâm Khuyến nông Nghệ An xây dựng mô hình trình diễn trồng hoa lay ơn giống mới trên địa bàn xã Nghi Liên nên chị Vân quyết định tham gia với diện tích 2 sào (1.000m2).

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/hoa-lay-on-co-hoi-con-rong-mo-o-nghe-an-d344006.html