Hợp chất gai dầu có thể ngăn chặn virus Covid-19

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phân lập được hai hợp chất được tìm thấy trong cây gai dầu có thể ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào tế bào lây nhiễm trên người.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Oregon (Mỹ) đã xác định được một cặp axit cannabinoid liên kết với protein đột biến SARS-CoV-2, ngăn chặn virus lây nhiễm sang người. Nguồn: DM

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Oregon (Mỹ) đã xác định được một cặp axit cannabinoid liên kết với protein đột biến SARS-CoV-2, ngăn chặn virus lây nhiễm sang người. Nguồn: DM

Theo kết quả nghiên cứu trong một phòng thí nghiệm ở Đại học bang Oregon (Mỹ), các hợp chất của cây gai dầu có thể ngăn chặn được virus COVID-19 xâm nhập vào tế bào khỏe mạnh. Nghiên cứu mới mẻ này cũng vừa được công bố trên tạp chí chuyên ngành Nature Products.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu loan báo: Hai hợp chất thường được tìm thấy trong cây gai dầu - được gọi là axit cannabigerolic (viết tắt là CBGA), và axit cannabidiolic (CBDA) - đã được xác định trong một nỗ lực sàng lọc hóa học là có tiềm năng chống lại coronavirus. Trong nghiên cứu, họ liên kết với các protein gai đột biến được tìm thấy trên virus SARS-CoV-2 và chặn mầm bệnh xâm nhập vào màng ngoài của tế bào người.

Các nhà nghiên cứu cũng tiến hành thử nghiệm tác dụng của các hợp chất chống lại các biến thể Alpha và Beta của virus trong phòng thí nghiệm. Nghiên cứu không liên quan đến việc cung cấp các chất bổ sung cho mọi người, hoặc so sánh tỷ lệ lây nhiễm ở những người sử dụng các hợp chất với những người không sử dụng.

CBGA và CBDA là hai hợp chất này cấu thành nên CBG và CBD, được sử dụng hợp pháp và có sẵn trên thị trường. Dầu chiết xuất từ CBG và CBD trong cây gai dầu thường được sử dụng để điều trị chứng trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, động kinh và nhiều căn bệnh khác.

Cây gai dầu hiện nổi lên là một nguồn cung cấp chất xơ, thực phẩm và thức ăn chăn nuôi quan trọng. Ngoài ra các chất chiết xuất của nó thường được trở thành phụ gia trong ngành mỹ phẩm, như kem dưỡng da, thực phẩm chức năng ...

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/hop-chat-gai-dau-co-the-ngan-chan-virus-covid-19-d313428.html