Kỹ thuật xử lý ra hoa sầu riêng nghịch vụ

ĐBSCL - Xử lý ra hoa sầu riêng rải vụ vào những thời điểm thích hợp là kỹ thuật quan trọng giúp nhà vườn né được những thời vụ thu hoạch rộ ở các vùng khác nhau.

Sầu riêng ra hoa do ảnh hưởng của yếu tố khô hạn, kết hợp với nhiệt độ thấp nên thường ra hoa theo mùa, phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên của từng vùng. Nếu để cây ra hoa tự nhiên, thời vụ ra hoa, mức độ ra hoa và năng suất sẽ phụ thuộc rất lớn vào yếu tố thời tiết, dẫn đến tình trạng “trúng mùa, rớt giá”.

Xử lý ra hoa sầu riêng rải vụ vào những thời điểm thích hợp là kỹ thuật quan trọng giúp nhà vườn né được những thời vụ thu hoạch rộ ở các vùng khác nhau. nong duoc viet nam

Xử lý ra hoa sầu riêng rải vụ vào những thời điểm thích hợp là kỹ thuật quan trọng giúp nhà vườn né được những thời vụ thu hoạch rộ ở các vùng khác nhau. Ảnh: TVH.

Xử lý sầu riêng ra hoa rải vụ vào những thời điểm thích hợp để bán được giá cao là kỹ thuật có ý nghĩa quan trọng giúp cho nhà vườn có thể “né” những thời vụ thu hoạch rộ ở các vùng khác nhau trong nước và ở những nước có điều kiện khí hậu tương tự trong khu vực.

Áp dụng thành công kỹ thuật điều khiển sầu riêng ra hoa vụ nghịch hay rải vụ là thế mạnh giúp cho sầu riêng Việt Nam có thể cạnh tranh với các nước trong khu vực. Đặc biệt, những nước có điều kiện đất đai, khí hậu, trồng cùng giống và kỹ thuật thu hoạch như Việt Nam, Thái Lan và Cambodia. Ngoài ra, điều khiển để sầu riêng ra hoa tập trung là kỹ thuật quan trọng giúp cho việc chăm sóc, quản lý sâu bệnh, hạn chế được hiện tượng rụng trái non và sượng cơm trái.

Kỹ thuật xử lý ra hoa sầu riêng

Kỹ thuật xử lý cho sầu riêng ra hoa là quá trình làm giảm sự sinh trưởng của cây để cây chuyển qua giai đoạn sinh sản và ra hoa. Để cho cây sầu riêng ra hoa tập trung, đạt tỷ lệ cao cần áp dụng đồng bộ các kỹ thuật và quy trình xử lý ra hoa thay vì chỉ chú ý đến một kỹ thuật riêng lẻ.

Một số kỹ thuật xử lý cho sầu riêng ra hoa bao gồm:

Mời bạn theo dõi bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/ky-thuat-xu-ly-ra-hoa-sau-rieng-nghich-vu-d367578.html