Lâm Đồng: Nhộn nhịp xuống giống hoa tết

Làng hoa lay-ơn xã Hiệp An (huyện Đức Trọng) là vùng trồng hoa lớn của tỉnh Lâm Đồng trong mỗi vụ hoa tết. Những ngày này, trên các cánh đồng của xã nhiều nhà vườn rộn ràng xuống giống, chăm sóc hoa để đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng trong dịp Tết Tân Sửu 2021 sắp tới. 

Bà con nông dân xã Hiệp An gieo trồng lay - ơn vụ tết

Ông Thái Bình Đông - Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp An cho biết: Hiện, địa phương có 270 ha trồng hoa lay-ơn phục vụ dịp tết sắp tới. Với diện tích và số lượng cây giống được trồng ở địa phương như hiện nay, sẽ bảo đảm được nhu cầu về hoa của người dân trong tỉnh và một số địa phương khác trong dịp Tết Âm lịch 2021. 

Theo thống kê của UBND xã Hiệp An, trong vụ hoa tết năm nay, có khoảng 350 ha hoa các loại được gieo trồng tại địa bàn xã. Ngoài ra còn có hàng trăm hecta lay-ơn được người dân trong xã đi xâm canh (thuê đất trồng hoa) tại một số khu vực lân cận như Liên Khương, Tân Hội, Đà Ròn …

Theo một số nhà nông trồng hoa ở xã Hiệp An, chi phí đầu tư cho 1.000 m² hoa lay-ơn dao động từ 18 - 20 triệu đồng. Sau gần 3 tháng gieo trồng, nếu bán được với giá từ 2.000 đồng/cây trở lên nhà vườn thu về không dưới 20 triệu đồng/sào.

Những vụ hoa tết tạo công ăn, việc làm cho nhiều lao động tại địa phương

Nhiều năm nay, vụ hoa tết không những đem lại nguồn thu nhập khá cho dân xã Hiệp An mà còn tạo công ăn, việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi ở địa phương với mức thu nhập khá ổn định. Năm nay, do ảnh hưởng của mưa bão nên sẽ ảnh hưởng đến sản lượng hoa nên khả năng giá sẽ cao trong vụ thu hoạch vào dịp tết sắp tới.

Văn Báu (Báo Lâm Đồng)