Loại cây ngày xưa ăn chống đói, bây giờ trồng làm giàu

BÀ RỊA - VŨNG TÀU - Mỗi ha khoai mài sau 6 tháng trồng, có thể cho thu nhập từ 650 - 800 triệu đồng, trừ chi phí lãi khoảng 350 - 500 triệu đồng, có bao nhiêu được mua hết.

Từ trồng thử nghiệm cây khoai mài (hoài sơn) trên phần diện tích 300m2, đến nay gia đình anh Nguyễn Quốc Tuấn (1973) ở xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa diện tích trồng khoai mài của gia đình lên 14 ha.

Anh Tuấn bên ruộng khoai mài sắp tới kỳ thu hoạch. Ảnh: Hoàng Trọng.

Anh Tuấn bên ruộng khoai mài sắp tới kỳ thu hoạch. Ảnh: Hoàng Trọng.

Tiếp chúng tôi tại vườn khoai mài rộng khoảng 8 ha đang đến kỳ thu hoạch, anh Tuấn cho biết trước đây công việc chính của anh là kinh doanh các sản phẩm chuyên về sức khỏe. Trải nghiệm qua nhiều lĩnh vực và vùng miền, anh được nghe nhiều người dân nhắc đến các cây dược liệu có giá trị cho sức khỏe trong đó có củ khoai mài.

Chợt nghĩ đến nơi quê mình sinh sống có một số hộ dân đang trồng thử cây khoai mài, anh đã liên hệ và dành thời gian đến tham quan, rồi tìm hiểu qua các trang mạng, sách báo. Củ khoai mài sấy khô trong đông y dùng làm thuốc bổ mà hầu như tất cả các toa thuốc bác sỹ đông y kê cho bệnh nhân đều có thành phần của củ này. Ngoài ra trong thực phẩm, củ khoai mài còn chế biến rất nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, được nhiều thực khách ưa chuộng.

Cây khoai mài rất dễ trồng, phát triển rất tốt. Ảnh: Hoàng Trọng.

Cây khoai mài rất dễ trồng, phát triển rất tốt. Ảnh: Hoàng Trọng.

Năm 2020, sau khi tìm được địa chỉ cung ấp cây giống, anh Tuấn dành thời gian đến học hỏi kỹ thuật và đặt mua 1.000 cây giống với giá 7.000 đ/cây về trồng thử nghiệm trên lô đất 300m2. Mặc dù trồng thử nhưng cây phát triển tốt, thời gian tạo củ đạt kích thước thương phẩm từ 6 - 8 tháng. Kỹ thuật trồng khá đơn giản, chăm sóc dễ, vốn đầu tư ít mà lợi nhuận cao, thị trường tiêu thụ mạnh, không "đụng hàng" dội chợ so với các loại cây trồng khác.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/loai-cay-ngay-xua-an-chong-doi-bay-gio-trong-lam-giau-d317613.html