Lúa hè thu Quảng Bình được mùa, trúng giá

Vụ hè thu năm nay, nông dân Quảng Bình phấn khởi vì lúa được mùa, năng suất từ 55 - 60 tạ/ha, cao hơn các năm. Việc thu hoạch cũng thuận lợi, giá lúa cao.

Vụ hè thu năm nay, Quảng Bình gieo cấy trên 14.300ha. Ông Lê Xuân Tứ, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV Quảng Bình cho hay: “Các địa phương đã đưa bộ giống mới ngắn ngày, chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa trung bình đạt cao so với những năm gần đây”.

Chúng tôi về huyện Quảng Ninh, địa phương có diện tích gieo cấy vụ hè thu lớn của tỉnh. Ông Trần Đức Thuận, Trưởng phòng NN–PTNT huyện cho hay, vụ hè thu năm 2022, toàn huyện gieo cấy hơn 3.300ha lúa với các giống lúa ngắn ngày, năng suất cao như HN6, PC6, HT1, KD18, DV108…

1 (3)

Nông dân huyện Quảng Ninh thu hoạch lúa vụ hè thu. Ảnh: Tâm Phùng.

Ngay từ đầu vụ, huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các biện pháp diệt chuột để bảo vệ sản xuất. Chủ động điều tiết quỹ nước tưới theo hướng tiết kiệm, hợp lý, bảo đảm cho các diện tích lúa gieo cấy đúng lịch thời vụ.

“Nhờ tập trung chỉ đạo sản xuất đúng lịch thời vụ, đưa các giống mới có năng suất cao, chất lượng tốt vào sản xuất, phòng trừ sâu bệnh hiệu quả nên cây lúa phát triển ổn định, cho năng suất cao. Bà con nông dân rất phấn khởi”, ông Thuận cho hay.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/lua-he-thu-quang-binh-duoc-mua-trung-gia-d332616.html