Marrone Bio Innovations công bố hợp tác phân phối với Công ty Cổ phần Đầu tư Hợp Trí tại Việt Nam

Marrone Bio Innovations, Inc.(MBI)                          Hop Tri Investment Corporation

 

Marrone Bio Innovations, Inc. (MBI) công bố rằng họ đã ký một thỏa thuận phân phối độc quyền ba sản phẩm của họ với Công ty Cổ phần Đầu tư Hợp Trí tại Việt Nam và Campuchia.

Hợp Trí, một công ty đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu nông nghiệp và ứng dụng, có kế hoạch đăng ký và thương mại hóa ba sản phẩm của MBI:

- Thuốc trừ côn trùng sinh học GRANDEVO®, ngăn ngừa sự phát triển của quần thể côn trùng gây hại miệng chích hút và miệng nhai, bọ phấn và nhện để tăng năng suất và chất lượng.

- Thuốc trừ nấm sinh học REGALIA®, có tác dụng kích thích khả năng sẵn có của cây trồng để chống lại bệnh hại và cải thiện các chức năng chính của bộ rễ cùng khả năng quang hợp.

- Thuốc trừ tuyến trùng sinh học MAJESTENE®, có thể được áp dụng bằng cách bón vào đất, ngâm ủ hay qua hệ thống tưới rãnh. Sản phẩm cung cấp tuyến trùng với thời gian dài để diệt trừ các loại sâu non bọ cánh cứng nhằm cải thiện chất lượng và năng suất.

Ba sản phẩm có sẵn để cung cấp cho những người trồng rau, hoa quả và lúa – là các loại cây trồng quan trọng trong khu vực. MAJESTENE cũng sẽ có sẵn để sử dụng trên cà phê và hồ tiêu (loại cây mà Việt Nam đứng đầu về sản xuất và xuất khẩu trên toàn thế giới).

Giá trị thị trường thuốc trừ sâu tại Việt Nam vào năm 2017 là 978.000.000 USD và dự kiến ​​đạt 1.266 triệu USD vào năm 2022. Thị trường thuốc trừ sâu sinh học được ước tính tăng trưởng với tốc độ CAGR là 16.21% trong giai đoạn 2016 – 2021. Giá trị thị trường ước tính trong năm 2015 là 7.990.000 USD.

Nhân tố quan trọng thúc đẩy việc thông qua nhanh chóng của chế phẩm sinh học tại Việt Nam bao gồm các vấn đề dư lượng thuốc trừ sâu trong nông sản tiêu thụ nội địa, yêu cầu mới cho Mức dư lượng tối đa trên nông sản nhập khẩu vào thị trường EU và Mỹ cùng với một số lượng ngày càng tăng thuốc trừ sâu bị cấm. 

Gần đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam yêu cầu Cục Bảo vệ thực vật giảm số lượng các nhãn hiệu thuốc trừ sâu hóa học đăng ký tại Việt Nam xuống 30% phần trăm, thay thế chúng bằng chế phẩm sinh học. Việc tăng cường ba sản phẩm là giải pháp có trách nhiệm với môi trường của MBI để giúp người trồng cải thiện sức khỏe và tăng năng suất cây trồng.

“Không có thời điểm nào khác để sự hợp tác của chúng tôi với Hợp Trí có thể tốt hơn”, Pam Marrone, Giám đốc điều hành, Marrone Bio Innovations, Inc. nói. “Với chủ trương gia tăng xuất khẩu nông sản của Bộ NN&PTNT trong thời gian gần đây là một cơ hội để chúng tôi xúc tiến đưa các sản phẩm REGALIA, GRANDEVO và MAJESTENE đến với khách hàng thông qua khu vực này”.

“Khi hoạt động xuất khẩu sản phẩm tươi sống tiếp tục phát triển nhanh chóng tại Việt Nam thì các sản phẩm đặc biệt này là quan trọng hơn bao giờ hết để nâng cao năng suất nông nghiệp và phát triển bền vững”, ông Đặng Hồng Hải, Giám đốc điều hành, Công ty Cổ phần Đầu tư Hợp Trí nói. “Chế phẩm sinh học có hiệu quả cao và được thừa nhận rộng rãi của MBI có tiềm năng to lớn trên thị trường Việt Nam và Hợp Trí không thể hài lòng hơn khi được làm việc cùng với công ty hàng đầu về công nghệ và sáng tạo”.

Khuivandam

Dịch từ: Marrone Bio Innovations announces distribution partnership with Hop Tri Investment Corporation in Vietnam. (AgroNews. 19/9/2018)

Nguồn: Marrone Bio Innovations