Mitsui Chemicals Agro, Inc (MCAG) và BASF đạt được thỏa thuận thương mại đối với hoạt chất trừ sâu mới Broflanilide

Mitsui Chemicals Agro, Inc (MCAG) và BASF SE công bố thời gian gần đây việc ký kết một thỏa thuận lâu dài thương mại hóa Broflanilide, một hoạt chất trừ sâu mới đối với sâu miệng nhai hại cây trồng và các côn trùng không thuộc lĩnh vực trồng trọt. Thỏa thuận thương mại này đi theo bản quyền độc quyền toàn cầu được triển khai từ giao kèo giữa hai công ty đã được công bố vào ngày 11 tháng 6 năm 2014.

Theo các điều khoản của thỏa thuận này, MCAG công nhận BASF độc quyền tiếp thị và bán sản phẩm Broflanilide tại các thị trường nhất định trên toàn thế giới, ngoại trừ Nhật Bản, một số nước ở châu Á và các nước khác nơi MCAG nắm giữ độc quyền hoặc đồng độc quyền.

Broflanilide là một hoạt chất với một cơ chế độ tác động mới, thể hiện hiệu quả tuyệt vời trong sự kiểm soát của nhiều loài côn trùng gây hại miệng nhai khó phòng trừ, trong đó có sâu ăn lá và bọ cánh cứng trên các loại cây trồng đặc sản và cây trồng thông thường. Đồng thời cũng trừ các loại côn trùng khác như mối, kiến, gián và ruồi. Nó có tiềm năng sử dụng như một chất xử lý hạt giống cho các loại hạt ngũ cốc để kiểm soát các loại mọt, cũng như sử dụng để phun cho các loại rau ăn lá và quả, khoai tây, đậu tương, bông, ngô và các loại đậu. 

Các thành phần hoạt chất được phát hiện bởi MCAG và hợp tác phát triển với BASF bắt đầu từ năm 2014.

Ủy ban đánh giá tính kháng thuốc trừ dịch hại (IRAC –  The Insecticide Resistance Action Committee) vừa phê duyệt việc phân loại Broflanilide như một hợp chất có cơ chế tác động mới trong Nhóm 30: GABA-ated Cl-channel điều biến dị lập thể. Cho đến nay, Broflanilide là hoạt chất duy nhất tại IRAC thuộc Nhóm 30. Căn cứ các đặc tính hóa học khác nhau, Broflanilide là một hoạt chất có phổ sử dụng rộng với hiệu quả cao và là một công cụ mới có giá trị trong quản lý tính kháng thuốc (IRM – Insecticide Resistance Management).

“Chúng tôi rất vui tiếp tục tận dụng chuyên môn và khả năng của mỗi công ty để cung cấp giải pháp sáng tạo hứa hẹn cho người nông dân và các chuyên gia quản lý dịch hại trong việc tìm kiếm giải pháp thay thế nhắm tới mục tiêu luân phiên sử dụng các hóa chất”, Jürgen Huff, Phó chủ tịch cao cấp toàn cầu về chiến lược Marketing nói.

“Chúng tôi cũng tin tưởng rằng sản phẩm Broflanilide, với hiệu suất tuyệt vời của nó và có cơ chế tác động mới, có thể đóng góp cho nông dân và chuyên gia quản lý dịch hại tìm kiếm các giải pháp hiệu quả”, Shoichi Kondo, Trưởng phòng Kinh doanh quốc tế MCAG cho biết. “Sự hợp tác này sẽ góp phần vào sự tăng trưởng trong tương lai của chúng tôi”.

Thị trường đầu tiên của Broflanilide đưa vào được dự tính trong năm 2020. Các điều khoản tài chính của thỏa thuận này không được tiết lộ.

***

Dịch từ: Mitsui Chemicals Agro, Inc. (MCAG) and BASF sign commercialization agreement for new insecticide Broflanilide with IRAC novel mode of action. (Agronews. 07/12/2017).

Theo nguồn: BASF SE.

D.A.M