Mưa lớn kéo dài, hàng trăm ha lúa hè thu bị ngập úng

BÌNH THUẬN - Mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng cục bộ cho hàng trăm ha lúa hè thu vừa mới gieo sạ của nông dân huyện Tánh Linh.

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tánh Linh (Bình Thuận), những ngày qua, trên địa bàn huyện đã xuất hiện mưa lớn. Do mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về đã gây ngập úng trên diện rộng.

Hàng trăm ha lúa hè thu của nông dân Tánh Linh bị thiệt hại do mưa lớn. Ảnh: Thành Long.

Hàng trăm ha lúa hè thu của nông dân Tánh Linh bị thiệt hại do mưa lớn. Ảnh: Thành Long.

Nhiều diện tích lúa hè thu vừa mới gieo sạ từ 3 - 5 ngày thuộc địa bàn 2 xã Đức Thuận và Đồng Kho (huyện Tánh Linh) bị ngập úng với diện tích 131ha, ước thiệt hại hơn 70% lượng giống, giá trị gần 800 triệu đồng.

Để giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương kiểm tra, phối hợp với các đơn vị quản lý thủy lợi và bà con nông dân thực hiện tiêu thoát nước, khơi thông dòng chảy, không để tình trạng ngập úng kéo dài. Đồng thời, các xã kịp thời cập nhật thông tin dự báo thời tiết, thông báo cho các địa phương và bà con nông dân chủ động ứng phó.

Hiện nay đã bước vào mùa mưa lũ, UBND huyện Tánh Linh đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, cắm bảng cảnh báo, khuyến cáo người dân tại các điểm có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, sạt lở khi mưa lớn, gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản.

Thành Long