Mỹ cấp phép cho Vibrance® Cinco để xử lý hạt giống ngô

• Trong các thí nghiệm cho thấy năng suất tăng 2 giạ (bushel)* trên một mẫu Anh (acre)**• Kết hợp năm loại thuốc trừ nấm để chống lại các loại bệnh hại hạt giống và các bệnh do nấm có nguồn gốc từ đất.

• Tạo điều kiện cho rễ phát triển tối đa, tỷ lệ mọc mầm và số cây con được bảo đảm.

Vibrance® Cinco là thuốc trừ nấm xử lý hạt giống của Syngenta đã nhận được sự chấp thuận đăng ký từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (Enviromental Protection Agency– EPA) để sử dụng trên ngô nhằm chống lại các nấm bệnh trên hạt giống và các nấm bệnh có nguồn gốc từ đất phổ biến nhất bao gồm Pythium, Rhizoctonia và Fusarium.

“Vibrance Cinco có năm thành phần hoạt chất trừ nấm mạnh cùng năm cơ chế tác trong một sản phẩm, cung cấp sự bảo vệ bệnh hạt giống phù hợp và toàn diện nhất trên thị trường hiện nay”, Tiến sỹ Dale Ireland, lãnh đạo kỹ thuật của Seedcare Syngenta, cho biết. “Điều này làm tăng tính hiệu quả và cuối cùng dẫn đến một sản lượng tiềm năng cao hơn”.

Các thí nghiệm độc lập cho thấy Vibrance Cinco liên tục tạo ra sản lượng hạt giống đạt tiêu chuẩn hàng hóa là 2 giạ cho mỗi mẫu Anh, làm tăng lên 6.7 giạ mỗi mẫu Anh trong điều kiện bệnh phát triển mạnh.

“Năng suất được nâng cao là kết quả việc phòng trừ của sản phẩm rất có hiệu lực, dẫn đến rễ phát triển tối đa, tỷ lệ mọc cao, tỷ lệ cây sống và cây con phát triển tốt”, Ireland nói. “Nếu bạn quan tâm đến việc tối đa hóa tiềm năng các giống ngô lai của bạn với Vibrance Cinco, hãy tìm hiểu ở các đại lý bán giống để tìm hiểu vì đó là những người cuối cùng quyết định phương pháp xử lý hạt giống áp dụng cho hạt giống ngô của họ”.

Vibrance Cinco là sự bổ sung mới nhất trong danh mục xử lý hạt giống của Syngenta.

“Sản phẩm này tiếp tục chứng minh cam kết của chúng tôi nhằm cung cấp các biện phát tốt nhất một cách lâu dài cũng như các giải pháp bền vững và chúng tôi không dừng lại ở đây”, Ireland nói. “Bạn sẽ thấy các sản phẩm khác có trong danh mục mới của chúng tôi trong tương lai gần”.

Để biết thêm thông tin về Vibrance Cinco, hãy truy cập http://www.syngenta-us.com/seed-treatment/vibrance-cinco hoặc tham gia vào nói chuyện trực tuyến - kết nối với Syngenta tại Syngenta-us.com/social.

D.A.M

Dịch từ: U.S. approval for Syngenta's Vibrance® Cinco fungicide seed treatment for corn. (AgroNews. 26/7/2018).

Nguồn: Syngenta USA

Chú thích:

* Bushel: Giạ. Đơn vị đo lường thể tích khoảng 36 lít để đong thóc, ngô,... Một (01) giạ lúa là khoảng 20 tới 22 kg thóc.

** Acre: Mẫu Anh. Khoảng 0.4 ha.