Nâng cao chất lượng cà phê từ khâu thu hoạch: Người dân bỏ ngỏ

Việc nâng cao được chất lượng cà phê từ khâu thu hoạch chỉ có các doanh nghiệp chú trọng còn người dân thì không mặn mà, đâu là lý do?

Gia Lai đang vào vụ thu hoạch cà phê. nong duoc viet nam

Gia Lai đang vào vụ thu hoạch cà phê. Ảnh: Tuấn Anh.

Người dân chưa chú trọng đến thu hoạch cà phê chất lượng

Toàn tỉnh Gia Lai có trên 98.000ha cà phê. Trong đó, diện tích đang kinh doanh hơn 87.000ha, tập trung chủ yếu tại các huyện: Đăk Đoa, Ia Grai, Chư Prông, Chư Păh, Mang Yang, Đức Cơ, Kbang.

Thời điểm này, tại tỉnh Gia Lai đang vào vụ thu hoạch cà phê. Theo nhiều hộ dân, mặc dù năm nay giá cà phê tăng cao khoảng 12.000 đồng/kg tươi nhưng năng suất lại sụt giảm nghiêm trọng, chỉ khoảng hơn 10 tấn tươi/ha. Chính điều này đã khiến lợi nhuận thu về của phần lớn hộ dân không được như kỳ vọng.

Cũng bởi cà phê bị mất mùa đã phần nào ảnh hưởng đất chất lượng trong quá trình thu hoạch. Để có sản phẩm chất lượng, chính quyền và ngành nông nghiệp Gia Lai đang tăng cường khuyến cáo, tổ chức giám sát ngay từ khâu thu hoạch đảm bảo quả chín đạt trên 80%.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nang-cao-chat-luong-ca-phe-tu-khau-thu-hoach-nguoi-dan-bo-ngo-d368450.html