Năng suất lúa An Giang dẫn đầu vùng ĐBSCL

Sở NN-PTNT An Giang vừa tổ chức hội nghị sơ kết kế hoạch sản xuất, liên kết tiêu thụ năm 2023 và triển khai kế hoạch trồng trọt năm 2024.

Bình quân hàng năm An Giang sản xuất hơn 630 nghìn ha lúa, cung cấp cho nhu cầu trong và ngoài nước. nong duoc viet nam

Bình quân hàng năm An Giang sản xuất hơn 630 nghìn ha lúa, cung cấp cho nhu cầu trong và ngoài nước. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

40 doanh nghiệp thu mua lúa gạo

Theo Sở NN-PTNT An Giang, năm 2023, toàn tỉnh đã thực hiện xuống giống được hơn 616 nghìn ha lúa, nếp tăng hơn 8,8 nghìn ha so cùng kỳ, sản lượng cả năm ước đạt gần 4,1 triệu tấn, tăng hơn 152.000 tấn so với cùng kỳ. Cây ăn trái diện tích gieo trồng gần 20 nghìn ha, ước tính tổng sản lượng thu hoạch ăn trái 234.000 tấn, tăng 16.000 tấn so cùng kỳ.

Diện tích gieo trồng rau màu gần 49,6 nghìn ha, tăng hơn 1.080 ha so cùng kỳ, năng suất các loại hoa màu tương đối ổn định. Đồng thời, thông qua các doanh nghiệp và các HTX, chợ đầu mối, siêu thị, thương lái trong và ngoài tỉnh đã liên kết sản xuất và tiêu thụ với diện tích lúa, nếp là 99 nghìn ha, diện tích rau màu là 31 nghìn ha, diện tích các loại cây ăn trái là  gần 18 nghìn ha.

Ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở NN-PTNT An Giang cho biết: An Giang là một trong những tỉnh ở ĐBSCL đứng thứ 2 về diện tích sản xuất lúa gạo chỉ sau Kiên Giang nhưng năng suất lúa An Giang  luôn dẫn đầu ở khu vực ĐBSCL. Bình quân hàng năm An Giang sản xuất hơn 630 nghìn ha lúa là trong những nguồn cung cấp lúa gạo rất lớn cho nhu cầu trong và ngoài nước. Trong cơ cấu giống có tỷ lệ lúa chất lượng cao và lúa thơm cũng tăng dần qua từng năm đến nay đã chiếm hơn 75% diện tích sản xuất.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nang-suat-lua-an-giang-dan-dau-vung-dbscl-d369799.html