Ngành hóa chất nông nghiệp Brazil kháng cáo quyết định đình chỉ Glyphosate

Tin tức liên quan:

Các công ty hóa chất nông nghiệp Brazil có kế hoạch kháng cáo phán quyết đình chỉ việc sử dụng thuốc trừ cỏ Glyphosate ở Brazil, một phát ngôn viên của ngành công nghiệp cho biết hôm thứ Tư (08/8/2018).

Glyphosate đã bị đình chỉ ở Brazil bởi một phán quyết của tòa án vào tuần trước khi chờ đợi một cuộc đánh giá lại độc tính của nó.

Silvia Fagnani, giám đốc điều hành của một nhóm ngành công nghiệp thuốc trừ sâu được gọi là Sindiveg, cho biết kháng cao sẽ được nộp vào tuần tới. Bà cho biết cơ quan y tế Anvisa của Brazil cũng như Bộ Nông nghiệp, đã nộp kháng cáo riêng biệt đối với quyết định đình chỉ Glyphosate và hai hóa chất khác được sử dụng trong nông nghiệp (Abamectin và Thiram. Xem bài trước).

Anvisa bắt đầu đánh giá lại Glyphosate, thuốc trừ sâu Abamectin và thuốc trừ bệnh Thiram từ năm 2008, đã không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận. Bộ khẳng định ý định nộp đơn kháng cáo trong một văn bản trình bày gửi đến Reuters.

Công việc tái thẩm định độc tính hóa chất nông nghiệp bắt đầu khi bằng chứng mới xuất hiện đối với Glyphosate và hai hoạt chất khác có trong phán quyết  là “có thể gây nguy hiểm hoặc rủi ro đối với sức khỏe con người”, hồ sơ tòa án viện dần từ phương pháp của Anvisa.

Fagnani nói Glyphosate là an toàn và được sử dụng ở nhiều nước. Cô nói việc bán và sử dụng cần tiếp tục ở Brazil cho đến khi Bộ Nông nghiệp, cơ quan chịu trách nhiệm đăng ký hóa chất nông nghiệp, công bố bất kỳ quyết định khác.

(Tin tức của Ana Mano; Hiệu đính bởi Lisa Shumaker and David Gregorio).

Khuivandam

Dịch từ: Brazil agrochemical group to appeal ruling suspending glyphosate. (AgroNews. 10/8/2018).

Nguồn: Reuters