Nghề phục hồi 'sức khoẻ' cho mai

Sau khi đơm nụ, nở hoa, những cây mai cảnh chưa bán được trong dịp Tết đã mất sức, cần được cắt tỉa cành phục hồi 'sức khỏe' để chuẩn bị cho năm sau…

Empty

Anh Nguyễn Xuân Phúc, nhà vườn mai cảnh Bonsai Xuân Hà ở phường Bình Định (thị xã An Nhơn), đang sửa lại những chậu mai còn lưu vườn. Ảnh: V.Đ.T.

Sửa mai chuyên nghiệp

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, do thời tiết bất thuận nên nhiều vườn mai ở thị xã An Nhơn (Bình Định), nơi được mệnh danh là “thủ phủ” mai cảnh miền Trung bị “điếc” nụ, hoa nở không kịp Tết nên không bán được, phải lưu lại vườn.

Qua Tết, những cây mai còn lưu vườn phải được nhổ cọc, cắt nụ, cắt hoa, xới đất, thay chậu để “bồi bổ” sức khỏe cho mùa hoa mới. Do đó, vừa qua những ngày nghỉ Tết Nguyên đán là các nhà vườn trồng mai cảnh ở An Nhơn tất bật với những công việc chăm, sửa mai.

Tại các làng mai Nhơn An, Nhơn Phong, Nhơn Hạnh ở thị xã An Nhơn (Bình Định) có nhà vườn trồng số lượng lớn từ 6.000 đến 10.000 cây mai, mỗi dịp Tết bán được 1.000 - 2.000 cây, lứa này bán đi lứa sau bù vào, nên sau mỗi dịp Tết các nhà vườn rất hút công chăm, sửa mai. Từ đó hình thành lực lượng thợ sửa mai chuyên nghiệp, rong ruổi làm hết vườn này đến vườn khác, công việc dày cả năm.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nghe-phuc-hoi-suc-khoe-cho-mai-d344879.html