Người dân thôn cao nhất Việt Nam háo hức trồng trúc xào

Cây nông nghiệp, đa mục đích - trúc xào - đang được người dân thôn Ngải Thầu Thượng, xã A Lù (huyện Bát Xát, Lào Cai) triển khai trồng diện rộng.

Người dân thôn Ngải Thầu Thượng phấn khởi khi trồng trúc xào. nong duoc viet nam

Người dân thôn Ngải Thầu Thượng phấn khởi khi trồng trúc xào. Ảnh: H.D.

Ông Hà Ngọc Linh, Phó Chủ tịch UBND xã A Lù (huyện Bát Xát, Lào Cai) cho biết, hiện nay, xã vận động người dân tham gia chương trình mục tiêu quốc gia. Theo đó, người dân ở 2 thôn Ngải Thầu Thượng và Ngải Thầu Hạ đang háo hức trồng cây trúc xào, phủ xanh đất trống đồi trọc, vừa có thu nhập.

Tại khu vực này, điều kiện thời tiết cũng như thổ nhưỡng rất phù hợp với việc trồng trúc xào. Đây là loại cây nông nghiệp đa mục đích cũng là loại cây bản địa.

Hiện người dân 2 thôn trồng khoảng 10ha vào diện tích đất trống. Mục tiêu trồng trúc xào để lấy măng và làm mây tre đan. Sau khi trồng, khoảng hơn 1 năm loại cây này sẽ cho thu hoạch qua đó tạo thu nhập cho người dân bản địa.

Được biết, Ngải Thầu Thượng là thôn cao nhất Việt Nam, khoảng 2.100m so với mực nước biển. Với thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng 2 thôn có độ cao từ 1.800-2.100m, cây trúc xào rất phù hợp và sinh trưởng tốt.

Hải Đăng