Người trồng hoa lay ơn nguy cơ 'mất Tết' vì sâu bệnh hại

QUẢNG NGÃI - Hoa lay ơn ở vùng hoa Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) phục vụ thị trường Tết bị thối rễ, vàng lá rồi chết hàng loạt. Người trồng hoa đứng trước nguy cơ trắng tay.

Những ngày này, đi dọc vùng trồng hoa ở xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) có thể cảm nhận được không khí ảm đạm bao trùm khi nhiều diện tích hoa lay ơn phục vụ Tết của người dân nơi đây đang bị hư hại nặng. Người trồng hoa như “ngồi trên đống lửa” vì số tiền họ bỏ ra đầu tư có nguy cơ mất trắng khi một số vườn hoa đã bị chết héo.

Empty

Thời tiết không thuận lợi khiến nhiều diện tích hoa lay ơn ở xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) bị sâu bệnh phá hoại. Ảnh: K.T.

Vụ Tết này, gia đình ông Huỳnh Văn Hùng (trú thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà) bỏ ra 12 triệu đồng để mua giống hoa lay ơn từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) về trồng trên diện tích 1 sào (sào 500m2). Thời gian đầu, cây sinh trưởng, phát triển đồng đều. Tuy nhiên khi hoa đạt chiều cao từ 20 – 25cm thì bất ngờ bị sâu bệnh phá hoại.

Ông Hùng cho biết, biểu hiện bệnh ban đầu của vườn hoa lay ơn là bị vàng lá, trên mặt lá xuất hiện những đốm trắng nhỏ rồi héo dần và chết. Để tránh lây lan, ngày nào ông Hùng cũng ra vườn, cắt tỉa những lá, cây bị bệnh nhưng hiệu quả không đáng kể. Nguy cơ vụ hoa này trắng tay là không thể tránh khỏi.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/nguoi-trong-hoa-lay-on-nguy-co-mat-tet-vi-sau-benh-hai-d341817.html