Nhãn Hưng Yên ra hoa sai trĩu, hứa hẹn được mùa lớn

Do nhãn ra hoa rất sai nên sau khi cây nhãn dừng rụng quả sinh lý, cần tỉa bớt quả ra quá dày, chỉ để lại những trái cây phát triển đồng đều, cân đối...

Những vùng nhãn rực màu của hoa nhãn. Ảnh: Hải Tiến.

Những vùng nhãn rực màu của hoa nhãn. Ảnh: Hải Tiến.

Hưng Yên có khoảng 4.500ha nhãn đang ở thời kỳ khai thác kinh doanh, tập trung chủ yếu ở huyện Khoái Châu, Kim Động, TP Hưng Yên và phụ cận. Hiện nay, nhãn ở Hưng Yên đang giai đoạn ra hoa rộ - đậu quả. Theo các nhà vườn, năm nay, nhãn ra hoa rất sai với tỷ lệ đạt 90% trở lên. Thậm chí những cây nhãn trồng lấy bóng mát trong công sở, ven đường và các vườn nhãn giống giâm trong vườn cũng ra hoa sai trĩu.

Ông Nguyễn Văn Thế, Giám đốc HTX nhãn Miền Thiết (huyện Khoái Châu) cho biết, HTX có 300ha nhãn chín muộn, ước tỷ lệ ra hoa đạt 95% (tăng 30% so với cùng kỳ năm trước), các vườn nhãn khác trong huyện cũng sai hoa tương tự.

Bà Nguyễn Thị Bắc, Giám đốc HTX Nhãn lồng Nễ Châu (TP Hưng Yên) thông tin, tỷ lệ diện tích nhãn ra hoa của HTX cũng như quanh khu vực cũng đạt trên 90%. Từ nay tới cuối vụ, nếu thời tiết không có biến động bất thường, HTX Nhãn lồng Nễ Châu sẽ được mùa nhãn lớn.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nhan-hung-yen-ra-hoa-sai-triu-hua-hen-duoc-mua-lon-d346966.html