Nhiều cơn mưa trái mùa, người trồng hoa Tết gặp khó

ĐBSCL - Mấy ngày nay, tại ĐBSCL xảy ra nhiều cơn mưa trái mùa gây bất lợi cho người trồng hoa kiểng Tết. Theo bà con, mưa làm cho hoa trổ sớm và dễ bị nhiễm bệnh.

Empty

Những ngày qua tại ĐBSCL xảy ra mưa trái mùa gây bất lợi cho người trồng hoa Tết. Ảnh: Minh Đảm.

Làng hoa Mỹ Tho (Tiền Giang) có hơn 1 triệu giỏ hoa tươi, thời điểm này hơn 80% đã nở. Một số ruộng hoa đang được thương lái đến thu mua, chuyển đi tiêu thụ. Theo nông dân, đối với hoa kiểng, mưa trái mùa hoàn toàn không có lợi, phát sinh chi phí bơm tát, thuốc trị bệnh, chất lượng hoa giảm.

Ông Trương Văn Nhung cũng như nhiều nông dân trồng hoa Tết ở xã Mỹ Phong (TP Mỹ Tho) mấy ngày nay phải “mất ăn, mất ngủ” vì ruộng hoa bị ngập nước mưa. Một số chậu hoa trong ruộng đã trổ sớm và có nguy cơ tàn trước Tết. Đối với số hoa chưa trổ bông thì dễ nhiễm bệnh do nước mưa ứ đọng. “Mưa làm đọng nước hư cánh hoa, cháy lá, phải xịt thuốc tốn kém khoản tiền nữa. Riêng mai vàng nở lẹ. Từ hôm đến giờ phải bơm do nước mưa xuống ngập lên đến đáy giỏ, tốn kém đủ thứ”, ông Nhung buồn rầu nói.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nhieu-con-mua-trai-mua-nguoi-trong-hoa-tet-gap-kho-d341874.html