Những hoạt chất sẽ bị cấm ở Trung Quốc

Cục Quản lý Nông trường của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã ban hành một thông báo công khai thời gian gần đây về việc thực hiện các biện pháp để kiểm soát năm loại thuốc trừ sâu, bao gồm endosulfan, methyl bromide, acephate, carbosulfan và dimethoate. Chi tiết như sau:

1. Bắt đầu từ 1 tháng 7 năm 2018, đăng ký endosulfan sẽ bị thu hồi; từ ngày 26 tháng 3 năm 2019, việc áp dụng endosulfan trong nông nghiệp sẽ bị cấm.

2. Bắt đầu từ ngày 01 tháng 1 năm 2019, phạm vi của việc sử dụng đăng ký thuốc trừ sâu có chứa methyl bromide được đổi thành “khử trùng” trong kiểm dịch và việc áp dụng methyl bromide để sản xuất nông nghiệp sẽ bị cấm.

3. Bắt đầu từ 01 tháng 8 năm 2017, việc đăng ký acephate, carbosulfan và dimethoate (bao gồm đơn chất và sản phẩm hỗn hợp có chứa thành phần hoạt tính trong ba thuốc trừ sâu trên) để áp dụng cho rau, dưa, chè, nấm và thảo dược (cây thuốc) sẽ bị thu hồi; không chấp nhận cho đăng ký thêm để áp dụng acephate, carbosulfan và dimethoate trên rau, dưa, chè, nấm và thảo dược (cây thuốc). Bắt đầu từ ngày 01 tháng tám năm 2019, việc áp dụng acephate, carbosulfan và dimethoate để rau, dưa, chè, nấm và thảo dược (cây thuốc) sẽ bị cấm.

Dịch từ: Endosulfan, acephate among 5 prohibited products in China (Agronews. 28/7/2017)

D.A.M