Nông dân chi tiền tỉ mua thiết bị bay phun thuốc BVTV

ĐỒNG THÁP - Không chỉ nở rộ dịch vụ phun thuốc BVTV bằng thiết bị bay (drone), thấy tiện dụng nên nhiều nông dân đã đầu tư hẳn tiền tỉ để mua drone làm dịch vụ.

Những năm gần đây, việc ứng dụng thiết bị bay không người lái (drone) để phun thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) phòng trị bệnh cho lúa được nhiều nông dân huyện Tam Nông (Đồng Tháp) rất ưa chuộng sử dụng.

Anh Đặng Minh Vương ở xã Phú Cường, huyện Tam Nông canh tác 30 ha lúa rất hài lòng khi thuê dịch vụ của một công ty sử dụng chiếc máy bay phun thuốc phòng trừ sâu bệnh hại lúa trên mảnh ruộng của mình. Anh Vương cho biết: “Từ khi có thiết bị bay phun thuốc của Công ty này, bà con rất phấn khởi. Bởi tính ra chi phí dịch vụ rẻ và phun nhanh hơn so với mình mướn người phun bằng thu công. Phun bằng thiết bị bay không phải lội vào ruộng, giẫm đạp lên lúa…”.

Nông dân rất hào hứng do những chiếc drone tỏ ra tiện dụng, phí dịch vụ thấp khi phun thuốc BVTV. Ảnh: Trọng Trung.

Nông dân rất hào hứng do những chiếc drone tỏ ra tiện dụng, phí dịch vụ thấp khi phun thuốc BVTV. Ảnh: Trọng Trung.

Ông Nguyễn Văn Phương ở ấp Tân Lợi, xã Tân Công Sính (huyện Tam Nông) canh tác 40ha ruộng, vừa sạ lúa hè thu 2022. Đây là vụ thứ 6 ông áp dụng thiết bị bay không người lái để phun thuốc BVTV phòng trị sâu bệnh hại lúa. Ban đầu sử dụng thiết bị bay dịch vụ chỉ có 10 lít nước để phun, còn bây giờ thiết bị bay đã tăng dung tích lên 20 lít và chịu tải trọng đến 52kg, nhờ đó chỉ từ 7h sáng đến khoảng 12 giờ trưa đã phun xong 400 công ruộng lúa của ông.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/nong-dan-chi-tien-ti-mua-thiet-bi-bay-phun-thuoc-bvtv-d321591.html