Nông dân Tiền Giang đốn bỏ cây nhàu do không có đầu ra

Gần đây, trái nhàu tại tỉnh Tiền Giang bế tắc đầu ra nên nông dân đốn bỏ gần hết diện tích cây này để trồng các loại cây khác .

Khoảng 3 năm nay, nhiều hộ dân ở vùng Đồng Tháp Mười- huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang trồng hàng chục ha cây nhàu để cung ứng trái cho các cơ sở chế biến dược liệu với thu nhập khá. Tuy nhiên gần đây, trái nhàu bế tắc đầu ra nên nông dân đốn bỏ gần hết diện tích cây này để trồng các loại cây khác .

Trái nhàu không có đầu ra nên nông dân đốn bỏ vườn cây này.

Xã Tân Lập 2, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang có 12 ha cây nhàu đang cho trái nhà vườn đốn hạ để trồng cây mít hay cây thanh long. Nhà vườn địa phương cho biết, cây nhàu rất thích hợp với vùng đất này, cho năng suất cao, chi phí thấp.

Trái nhàu thường để dùng làm dược liệu.

Trước đây, mỗi kg trái nhàu, doanh nghiệp thu mua với giá từ 5.000 - 7.000 đồng. Gần đây, trái cây này không có đầu ra, cơ sở thu mua trái nhàu tại địa phương đã đóng cửa. Khi trái nhàu chín, người trồng thu hoạch chỉ vứt bỏ không sử dụng làm gì được nên phải đốn bỏ vườn cây.

Ông Hồ Văn Huy, ở ấp Tân Hòa, xã Tân Lập 2 vừa đốn bỏ vườn cây nhàu để trồng cây mít chia sẻ: “Tôi trồng, bây giờ công ty tự nhiên cắt luôn, không mua, nên phải đốn chứ bán ai bây giờ. Trái nhàu ăn được nhưng cũng không thể ăn hết, cá thì không ăn, không có đường nào chỉ chặt bỏ”./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL