Nông trại khởi nghiệp Plety với kế hoạch ở Trung Quốc và Nhật Bản

Matt Barnard, Giám đốc điều hành của Plenty  ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 17 tháng 1 năm 2018.

Jason Lee -  Reuters

By REUTERS 

17/01/2018

Tham vọng của Plenty (một công ty chuyên phát triển chuyên sản xuất thực phẩm trong nhà của Mỹ) là tìm kiếm địa điểm ở các đô thị để xây dựng các nông trại mới tại các thành phố của Trung Quốc như là một phần của nổ lực toàn cầu nhằm thiết lập cơ sở vật chất trồng rau hữu cơ công nghệ cao trong các điền kho dưới ánh sáng đèn LED.

Matt Barnard, giám đốc điều hành của công ty San Francisco-based với sự tham gia của Amazon (AMZN) do Jeff Bezos sáng lập và công ty viễn thông Nhật Bản SoftBank Group  (SBHGF), nói với Reuters rằng ở Trung Quốc có khả năng xây dựng ít nhất 300 trang trại cho Plenty.

Plenty hiện đang thuê đất và khảo sát các địa điểm ở Trung Quốc cũng như tìm kiếm các nhà phân phối ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến, Barnard cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Bắc Kinh. Công ty cũng đã thuê một nhóm làm việc ở Nhật Bản và đã “chốt” một vài địa điểm xây dựng nông trại ở đó, theo Barnard.

Ông không tiết lộ về vấn đề tài chính hoặc kế hoạch đầu tư cho việc mở rộng của công ty. Hiện Planty chỉ có một trang trại ở San Francisco đang hoạt động và trong nửa đầu năm 2018, một nông trại khác sẽ hoạt động ở Seattle.

“Chúng tôi nhìn thấy một cơ hội lớn để đưa đến mọi người dân các sản phẩm có chất lượng tốt hơn và an toàn cho sức khỏe vượt xa bất cứ sản phẩm cùng loại hiện có trên thị trường”, Barnard nói.

Mô hình Plenty là một giải pháp trồng rau và và các loại cây gia vị (rau thơm) trên các giá thẳng đứng trong nhà, với các hệ thống thủy canh cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng và hệ thống đèn LED được thiết kế để kích thích cây tăng trưởng nhanh chóng quanh năm. Nông trại khép kín giảm sự gây hại của sâu, bệnh, cỏ dại và cho phép các công ty tối ưu hóa các điều kiện phát triển.

Xem thêm các hình ảnh về mô hình nông trại trong nhà qua video sau

The crops on this farm are grown vertically - Video - Business News

 3:02

money.cnn.com/video/news/2018/02/.../plenty...farming.../index.htm... 7 thg 2, 2018

Mô hình sản xuất này có thể là một hấp dẫn lớn ở Trung Quốc (ở đó có ít hơn một phần ba diện tích đất canh tác trên đầu người so với Hoa Kỳ) và hơn nữa ở nhiều nơi, đất bị ô nhiễm bởi các kim loại nặng và thuốc trừ dịch hại.

Một nông trại kiểu Plenty được thiết kế có diên tích từ 3 đến 10 mẫu Anh (khoảng 1.2 – 4 ha) và có thể sản xuất gấp ​​150 đến 350 lần so với sản lượng của một nông trại canh tác trên đất, Barnard nói.

Mối quan tâm của người tiêu dùng Trung Quốc về an toàn thực phẩm cũng là một cơ hội lớn. Các nông trại của Trung Quốc sẽ kèm theo các “trung tâm trải nghiệm”, nơi mọi người có thể thưởng thức các sản phẩm và xem cách nó được tạo ra.

“Đó là điều cực kỳ quan trọng để mọi người có thể tin tưởng nó”, Barnard hy vọng thị trường Trung Quốc đóng góp 25 đến 50% hoạt động kinh doanh của công ty trong tương lai.

Công ty này đang đàm phán với các nhà hàng, cửa hàng thực phẩm trực tuyến và một số siêu thị để phân phối các sản phẩm, giá ở đó sẽ cao hơn so với phần lớn các sản phẩm có sẵn trên thị trường Trung Quốc.

Các nông trại trong nhà có thể được đặt gần các thành phố, nên loại bỏ được quãng đường vận chuyển xa từ đồng ruộng đến các siêu thị (mà việc vận chuyển này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Điều này cho phép Plenty phát triển các giống có hương vị của riêng họ. Đây là điều thường bị mất đi do quãng đường vận chuyển xa.

Có một mối quan tâm đối với Barnard là chi phí vận hành hệ thống chiếu sáng.

“Giá điện Trung Quốc là đắt hơn ở California”. Tuy nhiên, ông cho rằng miễn là nông trại được đặt tại vị trí với mức giá điện tốt nhất thì vẫn có thể thành công.

D.A.M

Dịch từ: California Indoor Farming Startup Plenty Plans to Launch ... - Fortune fortune.com  ›  International › Startups.