Nufarm mong muốn hai thông tin tức xung quanh Glyphosate được giải quyết

Nufarm Australia Ltd

Nufarm Limited mong muốn hai thông tin xung quanh Glyphosate đã phát sinh trong tuần qua được giải quyết. Nufarm hy vọng rằng những vấn đề này sẽ không có bất kỳ tác động xấu đến kinh doanh của mình. Bởi vì một số cơ quan quản lý trên toàn thế giới đã chấp thuận việc sử dụng Glyphosate, trong đó có Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (Environmental Protection Agency – EPA), Cơ quan  Quản lý Thuốc trừ sâu và Thuốc thú y Úc (Australian Pesticides and Veterinary Medicines AuthorityAPVMA) và gần đây hơn là Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (European Food and Safety Authority – EFSA).

Sản phẩm này có một lịch sử 40 năm sử dụng an toàn và tiếp tục là một công cụ quan trọng đối với người nông dân. Nufarm sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan quản lý trên khắp thế giới để duy trì đăng ký Glyphosate của họ.

Vào ngày 6 tháng Tám, một thẩm phán người Brazil đã phán quyết rằng các đăng ký hiện tại của Glyphosate sẽ bị đình chỉ trong vòng 30 ngày tới, cho đến khi chính phủ hoàn thành rà soát quy định của sản phẩm. Đánh giá này sẽ được thực hiện liên tục trong khoảng 10 năm. Người ta cho rằng một số các hiệp hội nông nghiệp liên quan bao gồm các hiệp hội bảo vệ thực vật địa phương, cơ quan y tế của Brazil (ANVISA) và Bộ Nông nghiệp Brazil sẽ kháng cáo chống lại phán quyết này. Nufarm dự đoán có khả năng tiếp tục bán Glyphosate ở Brazil trong mùa đậu tương sắp tới.

Thông tin thứ hai là vào ngày 10 tháng Tám, khi một bồi thẩm đoàn California phán quyết rằng Monsanto chịu trách nhiệm trong một vụ kiện của một người đàn ông cáo buộc các sản phẩm dựa trên Glyphosate của công ty gây ra bệnh ung thư cho mình. Phát hiện này là chống lại Monsanto. Dự kiến ​​hoàn toàn rằng Monsanto sẽ kháng cáo quyết định này.

D.A.M

Dịch từ: Nufarm addresses two news items surrounding Glyphosate. (AgroNews. 14/8/2018).

Nguồn: Nufarm News Releas