PHÒNG TRỪ PHẤN TRẮNG, SƯƠNG MAI CÂY BẦU BÍ

Phấn trắng: Bệnh phát sinh và gây hại ngay từ thời kỳ cây con. Ban đầu trên lá xuất hiện những chấm nhỏ mầu vàng chanh, dần dần xuất hiện một lớp nấm trắng như bột phấn ở mặt trên của phiến lá (không bị giới hạn bởi gân lá). Lá bị bệnh chuyển dần từ màu xanh sang mầu vàng rồi phiến lá bị khô cháy và dễ rụng. Bệnh nặng lớp phấn trắng xuất hiện trên cả thân, cành, hoa, quả non.

Sương mai: Bệnh phát sinh gây hại trên tất cả các bộ phận của cây, nhưng phổ biến nhất là trên lá. Vết bệnh ban đầu là những chấm nhỏ mầu vàng sáng hoặc màu xanh nhạt sau đó chuyển sang màu xanh vàng đến nâu nhạt. Vết bệnh thường có hình đa giác được giới hạn bởi các gân lá. Vết bệnh có thể xuất hiện riêng rẽ hoặc liên kết với nhau. Nhìn mặt trên của lá và ngược với ánh sáng mặt trời vết vệnh có mầu vàng sáng và loang lổ.

Phòng trừ phấn trắng, sương mai kịp thời là biện pháp tốt nhất để tăng năng suất cây trồng, cách hiệu quả nhất hiện nay là phun ngay TILGENT 450SC !

TILGENT 450SC là thuốc trừ nấm phổ rộng có tác dụng lưu dẫn cực mạnh, hiệu lực tức thời và kéo dài. Thuốc được hấp thụ và vận chuyển nhanh chóng đến các bộ phận của cây, phòng trừ nhiều loại nấm bệnh hại cây trồng, giúp xanh lá, bóng quả.

Nguồn ảnh: Nguyễn Hồng Quân.