Quảng Ngãi: Hơn 172 ha hoa màu của người dân bị hư hỏng

Diện tích hoa màu bị hư hỏng tập trung chủ yếu ở TP. Quảng Ngãi, huyện Nghĩa Hành và huyện đảo Lý Sơn.

Sáng 28/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có báo cáo nhanh về tình hình ứng phó cũng như thống kê những thiệt hại ban đầu về cơn bão số 4 (Noru).

Theo đó, khi bão Noru ập đến, tất cả các tàu thuyền hoạt động trên biển đã được kêu hướng dẫn về nơi tránh trú bão an toàn (gồm 1.750 tàu neo đậu tại các cảng neo trú tàu thuyền trên địa bản tỉnh Quảng Ngãi).

 

Trước khi bão Noru ảnh hưởng đến địa bàn, tỉnh cũng đã chỉ đạo di dời 29,432 hộ dân với 95.300 khẩu. Về tổ chức chẳng chồng, gia cố nhà ở, trụ sở, chặt ta cảnh cây, đã tổ chức lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện, hoàn thành trong ngày 27-9/2022. Trong khi đó, các hồ chứa nước thủy lợi (126 hồ) và thủy điện (Đak Đrinh, Đak Re, Sơn Trà 1 và Nước Trong) đã tổ chức vận hành đảm bảo an toàn.

Về thiệt hại, hiện đã có 3 căn nhà bị sập, 633 căn nhà bị tốc mái, hư hỏng nhẹ; 7 điểm trường học bị tốc mái, hư hỏng; 1 nhà công vụ Trạm y tế xã Sơn Liên (huyện Sơn Tây) bị tốc mái hoàn toàn.

Về nông nghiệp, có hơn 172 ha hoa màu của người dân bị hư hỏng, tập trung chủ yếu ở TP. Quảng Ngãi, huyện Nghĩa Hành và 70 ha hành của người dân huyện Lý Sơn.

Tuấn Anh