Rộn rã mùa thu hoạch khoai sọ

YÊN BÁI - Cây khoai sọ trồng trên nương cho thu nhập cao gấp 4 - 5 lần trồng lúa. Năm nay, năng suất, giá bán khoai sọ đều cao nên ai cũng phấn khởi.

Chị Hàng Thị Sua ở thôn Khấu Ly, xã Bản Mù thu hoạch khoai sọ. nong duoc viet nam

Chị Hàng Thị Sua ở thôn Khấu Ly, xã Bản Mù thu hoạch khoai sọ. Ảnh: Thanh Tiến.

Những ngày này, trên khắp các vạt nương đồi ở huyện Trạm Tấu, Yên Bái), từ xã Bản Mù, Bản Công đến Xà Hồ, Túc Đán, bà con nông dân đang tấp nập thu hoạch củ khoai sọ. Những bao tải khoai sọ từ trên nương được thương lái thu gom, phần lớn được chuyển đi tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. Vụ khoai sọ năm nay được mùa, được giá nên bà con rất phấn khởi, tập trung thu hoạch ngay từ đầu vụ.

4 thành viên trong gia đình chị Hàng Thị Sua ở thôn Khấu Ly (xã Bản Mù) tất bật người cuốc, người nhổ, người bẻ củ cho vào bao tải. Chị Sua vui vẻ cho biết, cả nhà lên đồi từ sáng sớm, chỉ trong một buổi sáng đã thu được hơn 1 tạ khoai. Năm nay khoai sọ được mùa, được giá, củ to và đều hơn mọi năm nên gia đình rất phấn khởi.

“Ở quả đồi này nhà mình trồng khoảng 300m2 khoai sọ. Nhờ cán bộ khuyến nông vận động nên nhà mình trồng khoai sọ ở quả đồi này từ năm 2020. Năm nay, được cán bộ khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, bón phân nên cây khoai sọ cho nhiều củ, củ to và đẹp hơn các năm trước. Từ đầu vụ đến nay nhà mình đã thu hoạch được hơn 4 tạ khoai, bán được hơn 7 triệu đồng”, chị Sua phấn khởi.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/ron-ra-mua-thu-hoach-khoai-so-d365341.html