Ruộng vườn tả tơi sau bão

HẢI PHÒNG - Rảo quanh các địa phương tại Hải Phòng chiều 8/9, khắp nơi ruộng đồng tả tơi, những vườn chuối, những đồng lúa nát bươm sau bão...

Tại Hải Phòng, những vùng trồng chuối đều bị gió bão phạt ngang thân, hầu như thiệt hại 100%. nong duoc viet nam

Tại Hải Phòng, những vùng trồng chuối đều bị gió bão phạt ngang thân, hầu như thiệt hại 100%. Ảnh: Đinh Mười.

Gần 18 nghìn lúa màu, cây ăn quả ở Hải Phòng bị thiệt hại sau bão. Bão số 3 tràn qua Hải Phòng khiến 16.735 ha lúa và hoa màu cùng 1.200 ha cây ăn quả bị thiệt hại.

Tại xã An Sơn (huyện Thủy Nguyên), trước bão địa phương này có 65ha trồng chuối, trong đó gồm khu chuyển đổi tập trung và rải rác trong các thôn là 45ha.

Ông Cao Văn Khương (thôn 5, xã An Sơn) cho biết, năm nay gia đình trồng hơn 900 gốc chuối tây, cây đang sinh trưởng tốt, dự kiến sẽ cho thu hoạch vào dịp Tết âm lịch 2025. Trước khi bão đổ bộ, gia đình ông Sơn đã được chính quyền địa phương tuyên truyền về phòng chống bão và đã thực hiện hết khả năng, với mọi giải pháp để hạn chế cây gãy đổ. Tuy nhiên khi cơn bão tràn qua, gần như toàn bộ vườn chuối của gia đình bị quần tan tác, gãy đổ la liệt, gần như thiệt hại hoàn toàn.

"Tôi không ngờ cơn bão lại khủng khiếp như thế, quần đi quần lại trong nhiều giờ. Chuối hỏng hết rồi, bao công sức và hi vọng của tôi coi như đổ sông đổ bể".

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/ruong-vuon-ta-toi-sau-bao-d399008.html