Sa Pa nhắm mục tiêu vùng cây dược liệu lớn

LÀO CAI - Năm 2022, Thị xã Sa Pa (Lào Cai) trồng cây dược liệu vượt 40% kế hoạch diện tích. Sa Pa đang hướng tới mục tiêu là vùng dược liệu trọng điểm của Lào Cai.

Thị xã Sa Pa hiện có 210ha cây dược liệu, gồm: Actiso, sa nhân tím, đương quy, tía tô, chè dây và các loại cây dược liệu dùng chế biến sản phẩm thuốc tắm người Dao đỏ. Đã có hơn 100 sản phẩm được sản xuất, chế biến từ cây dược liệu; doanh thu từ cây dược liệu đạt hơn 30 tỷ đồng/năm.

Cây dược liệu là 1 trong 5 cây trồng chủ lực phát triển của tỉnh Lào Cai trong giai đoạn 2022 - 2025, là một trong những cây trồng có thế mạnh của Thị xã Sa Pa. Với những tiềm năng về khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi để phát triển cây trồng dược liệu, Thị xã đã và đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, phấn đấu đến năm 2025, Sa Pa trở thành vùng cây dược liệu trọng điểm của tỉnh Lào Cai.

Các lãnh đạo cùng người dân phường Hàm Rồng trồng cây dược liệu

Lãnh đạo cùng người dân phường Hàm Rồng (Thị xã Sa Pa) ra quân trồng cây dược liệu năm 2022. Ảnh: Lưu Hòa.

Do đặc điểm lợi thế về địa chất, khí hậu nên cây dược liệu trồng tại Sa Pa có chất lượng tốt và hàm lượng dược tính cao hơn so với các địa phương khác. Các sản phẩm sơ chế, chế biến từ cây dược liệu trên địa bàn Thị xã được nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng như: Cao mềm actiso, trà phun sương actiso, cao phun sương actiso, trà túi lọc - trà dây leo Sa Pa, trà túi lọc giảo cổ lam, trà giảo cổ lam Sa Pa…

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/sa-pa-nham-muc-tieu-vung-cay-duoc-lieu-lon-d330548.html