Sản phẩm xử lý hạt giống lúa mì đầu tiên của BASF trên thị trường Trung Quốc

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2018, một sản phẩm mới Heyue của BASF để xử lý hạt giống lúa mì đã được đưa ra tại Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là một sản phẩm mới của BASF.

Bệnh ở giai đoạn cây con gây thiệt hại nghiêm trọng
Lúa mì là một trong 3 loại lương thực chính và là một trong những khẩu phần thực phẩm quan trọng nhất ở Trung Quốc. Giai đoạn cây con của lúa mì là một giai đoạn quan trọng trong sự phát triển của nó, ảnh hưởng trực tiếp hoặc thậm chí quyết định số lượng cây con và số lượng chồi. Cây lúa mì khỏe mạnh và cường tráng là cần thiết cho sự sống còn trong mùa đông, cùng với thân lá xanh và thân cây phát triển qua đó đảm bảo sự tăng trưởng và năng suất của lúa mì.
Trong giai đoạn mọc mầm của cây lúa mì phải đối mặt với 4 mối đe dọa: thời tiết khắc nghiệt, bệnh do nấm đất gây ra, bệnh hại hạt và tổn thương bởi côn trùng trong đất. Từ đó làm cho cây bị bệnh, yếu, chết và cuối cùng là sự suy giảm năng suất.
Heyue bao phủ hạt giống nhằm bảo vệ cho hạt giống lúa mì
Heyue là loại thuốc bao phủ bên ngoài hạt giống lúa mì đầu tiên của BASF có chứa thuốc diệt nấm nhóm strobilurins (bao gồm một hỗn hợp giữa TriticonazolePyraclostrobin). Nó có chức năng tăng cường sức khỏe cây trồng và cây giống được xử lý với Heyue sẽ có một hệ thống rễ phát triển mạnh mẽ và thân cây cứng cáp.
Triticonazol có tác dụng tích cực đối với phòng chống và kiểm soát các bệnh gây ra từ đất và hạt giống, chẳng hạn như bệnh than (Loose smut –  do nấm Ustilago nuda) (ảnh dưới) trên lúa mì, trong khi vẫn an toàn cho hạt và cây con.

Bệnh than – Ustilago nuda

Pyraclostrobin có thể ngăn ngừa và kiểm soát nhiều loại nấm khác nhau và có khả năng cải thiện sức khỏe tổng thể của cây trồng (tạo điều kiện cho cây con chống lại nhiệt độ thấp và hạn hán, kiểm soát bệnh than của lúa mì và tăng cường đẻ nhánh để mở đường cho tăng sản lượng). Nó cũng làm tăng hoạt động và tăng cường sự phát triển của rễ, giúp chống lại các hiện tượng stress có hiệu quả.

Sự ra mắt của Heyue đảm bảo các giải pháp phòng trừ dịch hại trên lúa mì BASF hoàn thiện hơn và sẽ giúp người trồng lúa mì kiểm soát các bệnh cây trồng và cải thiện chất lượng, đồng thời tăng năng suất và thu nhập.

D.A.M

Dịch từ: BASF’s first strobilurins wheat seed treatment product launched for Chinese market. (AgroNews. 01/8/2018).

Nguồn: AgroNews

Ảnh trong bài thu thập từ Internet.